จูบสุดท้าย! อำลาแม่ทัพภาค 4 ‘บิ๊กอาร์ท’ ทำงานวันสุดท้าย

712

แม่ทัพอาร์ท ทำงานในฐานะแม่ทัพภาคที่ 4 จนนาทีสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ ตั้งใจทำงานหวังชานแดนใต้สงบ แค่จบไม่สวยจากเหตุคนร้ายลอบยิงทหารพรานดับ 2 นาย

วันนี้(30 กันยายน) แม้จะเป็นวันหยุด แต่“บิ๊กอาร์ท” พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช ยังคงทำงานในฐานะแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นวันสุดท้าย ที่ห้องทำงานค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ที่เป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ที่อยู่มากกว่า บ้านตัวเอง ซึ่งวันสุดท้าย บิ๊กอาร์ท ต้องเก็บของ ล็อตสุดท้ายให้หมด และเร่งเซ็นแฟ้มเอกสาร เรื่องที่ค้างให้หมด ก่อนส่งมอบ แม่ทัพภาคสนาม ให้ “บิ๊กเดฟ” พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค4 และ ผอ.รมน.ภาค4 คนใหม่ ในเวลา 5 ทุ่ม 55 นาที เรียกว่า ทำงานจนนาทีสุดท้ายเลยทีเดียว

ระหว่างทำงานวันสุดท้าย นายมะกีเยอะ สามะ” ชายพิการชาวยะลา ที่คุ้นเคยกับ แม่ทัพภาคที่ 4 ที่ได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านที่หน้าถ้ำยะลามาแล้ว ได้เดินทางมายังห้องทำงาน “แม่ทัพอาร์ท” ดอกไม้ที่ประดิษฐ์ด้วยฝีมือ ตนเอง พร้อม ลองกอง ที่ปลูกเอง มาให้ “แม่ทัพอาร์ท” พร้อมกอด และหอมแก้ม

“ผมรัก ท่านแม่ทัพ” …นาย “มะกีเยอะ” บอก แม่ทัพอาร์ท ที่ทำเอา “แม่ทัพอาร์ท” น้ำตาซึม
พร้อมบอกให้ แม่ทัพอาร์ท กลับมาเยี่ยมกันบ้าง

พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 มีวาระที่จะย้ายเข้ามากินยศพล.อ. ในการโยกย้ายเมื่อเดือนเมษายน แต่ได้ปฏิเสธเนื่องจากต้องการทำงานแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ลุล่วง โดยเน้นนโยบายพาคนกลับบ่าน แต่ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายกลับเกิดเหตุรุนแรง หลายครั้ง โดยเฉพาะเหตุการณ์คนร้ายซุ่ยิงทหารพรานเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ที่อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จนต้องประกาศกฎอัยการศึกปิดล้อมปูพรมปิดล้อมอ.หนองจิก จนบัดนี้

ขอบคุณภาพ wassana nanuam