ครูเกษียณมาได้ 1 ปี เป็นโรคซึมเศร้าและเครียดโรครุมเร้า ต้องทานยาตลอด ตัดสินใจผูกคอตาย

224

วันนี้(30 ก.ย. 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุก้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 1121 บ้านห้วยราช หมู่ 7 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.สุรเดช  เพ็ชรใจดี ร้อยเวร สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์และแพทย์เวร รพ.ประจำ จ.สุรินทร์  รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 1 ชั้น พบชาวบ้านมุงดูเป็นจำนวนมาก ภายในบ้านดังกล่าวพบสามีผู้ตายนั่งอยู่ข้างผู้ตายด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจโดยได้นำผู้ตายลงจากหูจับหน้าต่างมาแล้ว สอบถามทราบว่าผู้ตายชื่อ นางจันทร์จิรา วิเศษพูน อายุ 61 ปี มีบ้านพักอาศัยบ้านเลขที่ 112 บ้านห้วยราช หมู่ 7  ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ อดีตเป็นครูเกษียณมาได้ประมาณ 1 ปี ของโรงเรียนบ้านนาสม ต.นาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์

ทางด้านสามีผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า  เมื่อค่ำวานนี้ตนและผู้ตายเข้านอนกันไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ได้สังเกตว่าผู้ตายนั้นมีอาการเครียด เพราะตั้งแต่ผู้ตายได้เกษียณมาก็จะมีอากรของโรคซึมเศร้าพร้อมทั้งเป็นเบาหวานและโรคความดัน ต้องไปโรงพยาบาลทุก ๆ ที่หมอนัด ซึ่งเมื่อค่ำวานนี้ทางผู้ตายไม่ได้พูดหรือบ่นอะไรให้ตนฟังเลย จนกระทั่งมาช่วงเช้าชาวบ้านได้ตะโกนบอกตนว่าผู้ตายผูกคออยู่ติดกับหูจับหน้าต่างบ้าน ตนจึงรีบวิ่งไปพร้อมกับนำมีดรีบตัดเชือดที่รัดคอผู้ตายออกและรีบแจ้งกู้ภัยสุรินทร์ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็สายไปผู้ตายได้เสียชีวิตไปแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งถ่ายภาพเป็นหลักฐาน เบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ต่อสู้ หรือรื้อค้นสิ่งของในบ้านแต่อย่างใด ซึ่งแพทย์ลงความเห็นขาดอากาศหายใจ จนทำให้เสียชีวิต โดยบรรดาญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจในการเสียชีวิตของ นางจันทร์จิรา วิเศษพูน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้แก่ญาติ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ต่อไป

ทีมข่าวเพจสุรินทร์เพื่อนคุณ