หนุ่มวัย 40 ปี ผุดไอเดียสุดเจ๋งขายมะพร้าวน้ำหอมไร้เปลือกลูกค้าติดใจรายได้งาม

903

ที่หน้าศูนย์วิจัยข้าวสุรินทร์ถนนปัทมานนท์ นายเดือน ราชรินทร์ หนุ่มสุรินทร์วัย 40 ปี ผุดไอเดียสุดเจ๋งเปิดร้านขายมะพร้าวน้ำหอมข้างทางหน้าศูนย์วิจัยข้าวสุรินทร์ ถนนปัทมานนท์ ที่ใครอาจคิดว่าธรรมดา แต่มะพร้าวน้ำหอมของที่นี่ ไอเดียอยู่ที่สามารถรับประทานได้ทั้งน้ำและเนื้อไปพร้อมกัน เพราะเป็นการคว้านทั้งลูก ถือเป็นเจ้าแรกใน จ.สุรินทร์ สร้างรายได้ตกเดือนละหลายหมื่นบาท ลูกค้าที่ติดใจในความสดของน้ำและเนื้อมะพร้าวที่สามารถรับประทานทั้งลูกได้อย่างสะดวกสบาย ต่างก็มาต่อคิวซื้อมะพร้าวน้ำหอมอยู่บริเวณถนนปัทมานนท์

นายเดือน ราชรินทร์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ธุรกิจนี้เริ่มจากการที่ได้ไปทำงานกับเพื่อนที่ร้านขายส่งมะพร้าวแห่งหนึ่ง โดยขณะเป็นลูกจ้างก็มีหน้าที่คว้านมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งกว่าจะชำนาญต้องใช้เวลากว่า 2 เดือน จากนั้นจึงได้ตัดสินใจลาออกและเปิดร้านขายมะพร้าวน้ำหอมคว้านเล็กๆ กับภรรยา ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดี เพราะมะพร้าวน้ำหอมคว้านของร้านจะแตกต่างจากมะพร้าวน้ำหอมทั่วไป เนื่องจากจะสดและยังสะดวกในการรับประทานเนื้อด้วย โดยใช้เทคนิคการคว้านเนื้อมะพร้าวน้ำหอมออกจากกะลาให้เป็นลูกกลมๆ โดยที่ยังมีน้ำมะพร้าวอยู่ข้างใน ซึ่งสามารถรับประทานได้ทั้งน้ำทั้งเนื้อไปพร้อมๆ กัน ซึ่งในแต่ละวันสามารถขายได้ ตกประมาณ 100-150 ลูก

หากเป็นวันเสาร์อาทิตย์หรือวันอากาศร้อนจัดจะขายได้ดีกว่าวันปรกติ และมีน้ำมะพร้าวล้วนจำหน่ายด้วยในราคาถุงละ 10 บาท จนสร้างรายได้ในแต่ละเดือนหลายหมื่นบาท โดยราคาขายจะตกลูกละ 35 บาท หรือ 3 ลูก 100 บาท จะขายทุกวันไม่มีวันหยุด

ทีมข่าวเพจสุรินทร์เพื่อนคุณ