‘นิติภูมิ’โผล่รองหน.ประชาชาติ ‘วันนอร์’ หัวหน้า’ทวี สอดส่อง’ เลขาฯ-ดันขจัดความอยุติธรรม

1416

เลือกตั้งกรรมการบริหารประชาชาติ ตามโผ วันมูหะมัดนอร์ นั่งหัวหน้าพรรค ‘ทวี สอดส่อง’ เลขาธิการพรรค’นิติภูมิธนัฐ’ รองหัวหน้าพรรค นโยบายแก้กฎหมายเพื่อสร้างความยุติธรรมให้กับประชาชนของประชาชาติ ได้รับการตอบรับ

วันที่ 1 กันยายน การประชุมพรรคประชาชาติ ที่หองประชุมมหาวิทยาลัยสงขลานครินนทร์ วิยเขตปัตตานี โดยมีสมาชิก ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคจากทั่วประเทศ เข้าวมประชุม ประมาณ500 คน มีประชาชน ผู้สนใจเข้าร่วมอีกจำนวนหนึ่ง จนเต็มห้องประชุม ที่น่าสนใจ อาทิ นายวันมูหะนอร์ มะทา อดีตประะานรัฐสภา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายมุข สุไลมาน นายนัจมุดดีน อูมา นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ อดีต ส.ส. ร.ต.อ.ดร.นิติภูมิ นวรัตน์ ป็นต้น เริ่มต้นด้วยการปาฐกถาของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เห็นหยิบยกปัญหาเรื่องความไม่เป็นธรรม ปัญหาข้อกฎหมายที่จำกัดสิทธิเสรภาพของประชาชน
“หากเรามีโอกาส จะเข้าไปยกเลิกกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อประชาชน ละเมิดสิทธิเสรีภาพประชาชน” พ.ต.อ.ทวี กล่าว และว่า การอำนวจความยุติธรรม ไม่ต้องไปปรับโครงสร้างอะไร แก้ที่ทำหน้าที่ของตำรวจ ให้มีความยุติธรรม ให้ตำรวจ ที่ทำหน้าที่ใกล้ชิดประชาชนต้องมีค่าตอบแทบสูงใกล้เคียงกับ ผบ.ตร. ซึ่งได้รับเสียงปรือมืออย่างกว้างขวาง

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวปาฐกถาว่า ปัญหาของประเทศไทยอยู่ที่รวมอำนาจอยู่ที่ส่วนกลาง ทำให้เกิดการแย่งชิงอำนาจ มีการปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งจะต้องมีการกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่น ที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน และจะต้องแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำของสังคม
“4 ของของการยึดอำนาจ เราได้อะไรบ้าง นอกจาก ราคายาง 3 กิโล 100 ” นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าว

หลังจากนั้น มีการพิจารณากฎระเบียบพรรค และเลือกตั้งกรรมการการบริหารพรรค โดยที่ประชุม เลือกนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นหัวหน้าพรรค พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ป็นเลขาธิการพรรค นายมุข สุไลมาน เป็นเหรัญยิกพรรค นายสุรพล นาควณิช เป็นนายทะเบียนพรรค มีหัวหน้าพรรค 7 คน ประกอบด้วย 1.นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ อดีต รมช.ศึกษาธิการ 2.นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 3.ดร.นิติภูมิธนัฐ มิ่งรุจราลัย อดีต ส.ว.และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4..ดร.วรวิทย์ บารู อดีต ส.ว.ปัตตานี 5..พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ อดีตผู้ช่วยบัญชาการตำรวจแห่งชาติ 6.นายนิมุขตาร์ วาบา อดีต ส.ส. 7. และดร.ปราโมทย์ แหล่ทองคำ อดีตกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย (พังงา)

รองเลขาธิการพรรค ประกอบด้วย นายสรธรรม จินดา อดีตรองนายกอบจ. ภูเก็ต อับดลฮาฟิส ดีเล นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนฯ

นายนัจมุดดี อูมา โฆษกพรรค รองโฆษก นายสุพจน์ ฮาวาด นายอับดุลรอซัก กาเด