พายุลูกเห็บถล่มหนัก ขนาดเท่าไข่ไก่ โดนรถเสีย-บ้านพัง(ดูคลิป)

98

พายุลูกเห็บถล่มน้ำโสมหนัก เบื้องต้นมีรถยนต์พังเสียหายจากลูกเห็บ และหลังคาบ้านทะลุยังสำรวจความเสียหายไม่ได้

วันที่ 25 เมษายน 61 เวลา 17.30 น. ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในเขตเทศบาลตำบลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี นานประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นพายุฝนได้เป็นพายุลูกเห็บ ตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นานกว่า 1ชั่วโมง ทำให้ประชาชนที่กำลังขับรถได้ขับรถเข้าไปหลบพายุลูกเห็บ ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาอำเภอน้ำโสม ถนนสามสิบเมตรน้ำโสม-บ้านผือ ม.8 บ้านศิริชัย เทศบาลตำบลนางัว รวมถึงประชาชนที่อยู่รอบๆห้างสรรพสินค้า พร้อมถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ ที่เป็นพายุลูกเห็บตกลงมาอย่างรุนแรงต่อเนื่อง
นายวรเชษฐ์ ธรรมเขต ชาวบ้านน้ำโสม ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น อ.น้ำโสม ผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นพายุฝนได้เปลี่ยนเป็นพายุลูกเห็บขนาดปลายนิ้วก้อยถึงขนาดเท่าไข่ไก่พัดตกลงมา ทำให้มีประชาชนจำนวนมาก ต่างจอดรถแล้ววิ่งเข้ามาหลบฝนในห้างสรรพสินค้า ท่ามกลางความตกใจพายุที่ชาวอ.น้ำโสมไม่เคยเจอพายุรุนแรงเช่นนี้มาก่อน โดยพายุลูกเห็บตกลงมากว่า 1ชั่วโมง เบื้องต้นพายุลูกเห็บสร้างความเสียหายกับรถยนต์และหลังคาบ้านเรือนจำนวนมาก
ด้านนายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอน้ำโสม เปิดเผยว่า พายุฝนตกครั้งนี้หนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาไม่นานก็เปลี่ยนเป็นลูกเห็บ ตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมง และมีลมกระโชกแรง คาดว่าจะสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนประชาชน รวมทั้งพื้นที่การเกษตรจำนวนมาก ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถสำรวจได้ เพราะยังคงมีฝนตกเป็นระยะ และมีไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ เบื้องต้นได้สั่งการให้กำนัน ผญบ. อบต.เทศบาล หน่วยงานต่าง ๆ เร่งสำรวจความเสียหายทันทีที่ฝนหยุดตก เพื่อรวบรวมความเสียหาย รายงานต่อ ผวจ.อุดรธานี รับทราบ
พายุฤดูร้อนยังได้พัดถล่ม ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ในช่วงเย็นวันนี้ มีพื้นที่ที่รับความเสียหายใน อ.เมือง, อ.หนองหาน , อ.กุมภวาปี , อ.เพ็ญ , อ.นายูง , โดยทุกอำเภอกำลังเร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือต่อไป

อุดรธานี อธิวัฒน์ พงศภัควิวัฒน์