สลด!! นร.มัธยมยะลาไปถ่ายสารคดีตกปลาส่งครู ลงเล่นน้ำในแม่น้ำปัตตานี ถูกพัดจมหาย 2 รายต่อหน้าเพื่อน

1057

เกิดเหตุสลด! นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมใน จ.ยะลา พากันไปถ่ายทำสารคดีการตกปลาเพื่อนำส่งอาจารย์ ก่อนจะลงเล่นน้ำในแม่น้ำปัตตานี จนเพื่อนในกลุ่ม 2 คนถูกกระแสน้ำพัดสูญหาย นักประดาน้ำลงงมหาร่างนานกว่า 1 ชม. ยังไร้วี่แวว เนื่องจากกระแสน้ำข้างใต้พัดแรง
วันที่ (17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.ท.อาดำ หลังปูเต๊ะ รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารประจำจุดตรวจด่านตรวจเรือนจำกลางยะลาว่า เกิดเหตุมีเด็กนักเรียนจมน้ำในแม่น้ำปัตตานี จำนวน 4 ราย ช่วยเหลือมาได้ 2 ราย ส่วนอีก 2 ราย ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป เหตุเกิดในแม่น้ำปัตตานี บริเวณสะพานเรือนจำยะลา ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา

จากนั้นจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในทันที พร้อมประสานมูลนิธิกู้ภัย และนักประดาน้ำของเทศบาลนครยะลา เพื่อเข้าค้นหาร่างนักเรียนที่สูญหาย โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุในแม่น้ำปัตตานี ใต้สะพานเรือนจำ อ.เมือง จ.ยะลา พบกลุ่มชาวบ้านและนักเรียนจำนวนหนึ่งได้มายืนมุงดูเหตุการณ์ โดยบางรายได้ร้องไห้ และมีท่าทางที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น โดย ด.ช.ไรวินทร์ โสประดิษฐ์ อายุ 14 ปี และ ด.ช.จัตตุมงคล สมสิริ อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน และอยู่ในเหตุการณ์เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า กลุ่มเพื่อนมีด้วยกัน จำนวน 8 คน จากโรงเรียนคณะราษฎรบำรุงยะลา ได้มาทำกิจกรรมการถ่ายทำคลิปวิธีตกปลาเพื่อส่งงานให้กับอาจารย์ โดยได้เลือกสถานที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งมีระดับน้ำลดลง และมีสันดอนทรายที่มองเห็น


โดยในขณะนั้นเพื่อนๆ ที่มาด้วยกัน 5 คน ก็ได้ลงเล่นน้ำ ส่วนอีก 3 คนยืนอยู่บนสันดอนทราย จากนั้นเพื่อน 2 คนคือ นายธนกร จงศิริไพบูล อายุ 14 ปี และนายรัชนนท์ คงทน อายุ 14 ปี ได้ถูกกระแสน้ำพัดพาไป ตนเอง (ด.ช.ไรวินทร์) และเพื่อนอีกคนจึงได้กระโดดลงไปช่วย แต่เนื่องจากว่ายน้ำไม่แข็งแรง และถูกเพื่อนที่กำลังจมน้ำกดศีรษะและไหล่ จนเกือบจะจมน้ำไปด้วยกัน ตนจึงได้สะบัดหนีออกมาและรีบว่ายน้ำเข้าหาฝั่ง ก่อนจะตะโกนบอกเพื่อนๆ และผู้คนใกล้เคียงให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการ ทั้ง 2 คนคือ ▪นายธนกร จงศิริไพบูล อายุ 14 ปี และ▪นายรัชนนท์ คงทน อายุ 14 ปี ก็ได้จมหายไปกับสายน้ำต่อหน้าต่อตาเพื่อนที่มาด้วยกัหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานชุดกู้ภัย และชุดนักประดาน้ำจากเทศบาลนครยะลา ลงงมหาร่างของเด็กชายทั้ง 2 คนที่จมหายไปในบริเวณที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากกระแสน้ำข้างใต้พัดแรงมาก การค้นหาใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบร่างของนักเรียนทั้ง 2 คน ซึ่งเชื่อว่าถูกกระแสน้ำพัดห่างออกไปจากจุดที่เกิดเหตุแล้ว และจะเร่งค้นหาจนกว่าจะค่ำ ซึ่งหากยังไม่พบร่างก็จะยุติการค้นหา และจะเริ่มค้นหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

 

Cr.mgr