เคลียร์จบ ศึกสายเลือด’ไทยเศรษฐ์’ ชาดา-มนัญญา ทิ้งเวทีนายกอบจ.อุทัย

128

เคลียร์ศึกเกาเหลา 2 พี่น้องไทยเศรษฐ์! ‘มนัญญา’ คุย ‘ชาดา’ พี่ชาย ยอมถอยชิงนายก อบจ.อุทัยธานี หลัง‘เจเศรษฐ์’ช่วยเป็นตกาวใจ เปิดทาง‘เผด็จ’สายตรงลุยต่อ แลกสัญญาใจต้อง‘ขอโทษ’ เรื่องค้างเก่าในอดีต

2 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)อุทัยธานี ที่มีกระแสความขัดแย้งของพี่น้องตระกูลไทยเศรษฐ์ จะลงสมัครทับทางกัน โดยนางมนัญญา จะลงสมัครนายกอบจ.อุทัยธานีด้วย ขณะที่นายชาดา สนับสนุนนายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายกอบจ. 4 สมัย

นางมนัญญา ได้ลงพื้นที่หาเสียงมาก่อนหน้านี้แล้ว ในขณะที่นายชาดา ได้เรียกประชุมองค์กรส่วนท้องถิ่น ขอให้สนับสนุนนายเผด็จ และเป็นคนบอกให้นายเผด็จลาออกจากตำแหน่งเพื่อลงสมัครก่อนกำหนด

วันรับสมัครกำหนด 2-6 กันยายน ในวันแรกของการรับสมัคร นางมนัญญา และนายเผด็จ ได้เดินทางไปยังสถานที่รับสมัคร โดยนายเจ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ลูกชายนางมนัญญา ซึ่งนายชาดา สนับสนุนให้ลงสมัคร ส.ส. เป็นคนกลางเดินทางไปเจรจากับนางมนัยญา  โดยยึดหลักคนกันเอง คุยกันได้ นายชาดา ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยด้วย ทำให้นางมนัญญา เปลี่ยนใจไม่ลงสมัครและเดินทางกลับ

การตัดสินของนางมนัญญา ทำให้นายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายกอบจ. อุทัยธานี 4 สมัย ที่เป็นสายตรงนายชาดา จะลงสมัครในนามกลุ่มคุณธรรมของมุ้งนายชาดาคนเดียว โดยมีสัญญาใจว่านายเผด็จ จะต้องไปขอโทษ น.ส.มนัญญา ในเรื่องอดีตที่เคยมีปัญหากัน