หน่วยความมั่นคงโต้ “งูเต๊ะ” สร้างสถานการณ์เกินจริง ระบุ เพจ Suara patani หนุนขบวนการ

911

หน่วยความมั่นคง ได้ตอบโต้ Suara patani ว่า เป็นสื่อของกลุ่มขบวนการ โดยใช้หัวข้อว่า “กลุ่มผกร.” กับพฤติกรรมเดิมๆที่ไม่เคยเปลี่ยน!!

รายละเอียด ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว เพจ Suara patani เชื่อว่า เป็นฝีมือของทีมงูเต๊ะ โดยระบุว่า “ทีมงูเต๊ะ” เป็นคำศัพท์ที่เกิดขึ้นทั่วทั้งปาตานี ความหมายของคำนี้คือ “ทีมเก็บเงียบ” หรือ “ทีมสังหาร” เป็นมือมืดที่ชาวปาตานีหวาดกลัวเพราะเป็นทีมที่ทำงานอย่างเฉียบขาดในการสงหาร ผ่านด่านตรวจโดยไม่ถูกตรวจ กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้ กฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ ที่สำคัญมีฝีมือสังหารระดับพระกาฬที่ถูกฝึกมาอย่างดี “ทีมงูเต๊ะ” เป็นอีกหนึ่งปริศนาในพื้นที่ปาตานีตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

ผลพวงจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2560 เกิดเหตุคนร้ายยิงชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปะกาฮารัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้าน และได้มีคนร้ายจำนวน 4-5คน ใช้รถโตโยต้า วีโก้ สี่ประตูเป็นพาหนะขับผ่านด่านตรวจและกล้องวงจรปิด คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาดยิงผู้เสียชีวิต โดยถูกยิงบริเวณลำตัว 1 นัด หัวไหล่ 1 นัด และขา 1 นัด ก่อนหลบหนีไป ซึ่งทางเพจ Suara patani พยายามที่จะเชื่อมโยงเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ เพื่อเก็บประชาชนชาวปัตตานี ในขณะที่ “คนมุสลิม” ก็จะถูกปลุกระดมว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่รัฐเป็นฝ่ายผิด เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และเป็นเรื่องการสร้างสถานการณ์ โดยมี “สื่อ” ของขบวนการ หรือกลุ่มที่ “ฝักใฝ่” ขบวนการ เป็นผู้เปิดเกม ทั้งในสื่อกระแสหลักและในโลกโซเชียลมีเดีย โดยบางข้อสังเกตการนำเสนอข่าวของสื่อบางสำนักพยายามนำเสนอข่าวเกินความจริง และอาจผิดกฎหมายได้

“หากเรามองย้อนกลับถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกือบ13 ปี ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากประเด็นสำคัญ ทั้งเรื่องยาเสพติด ของผิดกฎหมาย ร่วมไปถึงเรื่องผลประโยชน์ด้วยกันเองของกลุ่มโจร เมื่อมีการขัดเรื่องผลประโยชน์ปัญหาที่ตามมาคือความสูญเสียและฆ่าด้วยกันเองในหมู่โจร แต่ในเมื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลุ่มขัดผลประโยชน์พยายามโยงความผิดให้เจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดประเด็นการตอบโต้”

อย่างไรก็ตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่และแก้ไข้ปัญหาภายใต้กรอบของกฎหมาย มุ่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กลับมาสู่เส้นทางสันติสุขที่ทุกคนคาดหวัง สร้างความปรองดอง ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนควบคู่มาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน อย่าให้การเปิดเกมรุกคืบของ“สื่อ” ของขบวนการ หรือกลุ่มที่ “ฝักใฝ่” ขบวนการนำประเด็นเรื่องทีมสังหารที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์ที่ผิดมาเป็นประเด็นสำคัญเพื่อให้เกิดข้อขัดแย้งในหมู่ประชาชนที่ไม่รู้เรื่องกับคำพูดหรือความคิดผิดๆที่กลุ่มผกร.บางกลุ่มพยายามล้างสมองให้ประชาชนหลงเชื่อ!! ซึ่งความคิดเหล่านี้ถือเป็นพฤติกรรมเดิมๆที่ไม่เคยเปลี่ยน!!ของกลุ่มโจรไร้อุดมการณ์