ฟ้าสางกลางกรุง!คอมมานโด 200 นายค้น 13 จุดชุมชน”เราะห์มาตุล”ประเวศได้ยาบ้า 20 เม็ด

1018

คอมมานโดกองปราบสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ค้น 13 ชุมชนเป้าหมายยาเสพติดตามยุทธการฟ้าสางที่กลางกรุง

กำลังตำรวจคอมมานโด กองปราบปราม พร้อมด้วยทหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือป.ป.ส. รวมกว่า200นาย กระจายเข้าตรวจค้นชุมชนเป้าหมายในคดีที่เกี่ยวข้องยาเสพติดในหลายพื้นที่ โดย 1 ในนั้นเข้าตรวจค้นชุมชนเราะห์มาตุ้ลอิสลาม เขตประเวศ โดยจุดแรกบริเวณบ้านเลขที่ 74 เจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ซุกซ่อนไว้ในกระบอกไฟฉายในห้องนอน อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกปืนบีบีกัน 1 กระบอก วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง และอาวุธมีด 4 เล่ม แต่ไม่พบตัวนายสุริยา ซาท่าไม้ ส่วนอีกจุดบ้านเลขที่ 74/1 ของนายณัฐพงษ์ และนายอดิศักดิ์ คนึงชอบ เจ้าหน้าที่พบเงินสดเกือบ 5 พันบาทซ่อนไว้ในช่องลับในห้องนอน ซึ่งทั้ง 2 คนรับว่าเป็นผู้เสพยา โดยนายณัฐพงษ์มีประวัติเคยถูกตำรวจสน.ประเวศจับกุมคดีเสพยาเสพติด เมื่อ 2 ปีก่อนด้วย
การตรวจค้นครั้งนี้เป็นไปตามยุทธการฟ้าสางที่กลางกรุง หลังพบข้อมูลผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯโดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 13 จุด อาทิ ย่านลาดกระบังประเวศ สะพานสูง บึงกุ่ม
ด้านนายบัณฑิต ลีลาพตะ ผู้อำนวยการส่วนบังคับใช้กฎหมาย ปปส.กทม.
ระบุว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้เนื่องจากได้รับการร้องเรียนผ่านสายด่วน 1386 และทหารในพื้นที่ว่าเป็นชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งข้อมูลพบเป็นผู้ค้ารายย่อย สำหรับผู้ต้องหาที่ไม่พบตัวเจ้าหน้าที่จะออกหมายจับต่อไป ขณะที่จุดอื่นๆที่เข้าตรวจค้นเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย