จัดใหญ่ สตรีนับหมื่นรวมพลังงานวันสตรีฯจ.สุราษฎร์ฯ’อนุทิน’ ชู’ผู้หญิง’เป็นช้างเท้าหน้า

44

“อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกฯและรมว.มหาดไทย เปิดงานสตรี จ.สุราษฎร์ธานี ยกให้ “ผู้หญิง” เป็นช้างเท้าหน้า สรรค์สร้างสังคมไทย

นางโสภา กาญจนะ

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา 19.00 น. ที่สนามข้างโรงแรมวังใต้ อำเภอเมือง จังหวัด สุราษฎร์ธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทาง มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน“รวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady “s Power เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล ท่ามกลางประชาชน ที่มาร่วมงานกว่า 1.5 หมื่นคนนายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มาร่วมงานในวันนี้ และขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการส่งเสริมให้สังคม เห็นความสำคัญ ของบทบาทและสิทธิของสตรี เพื่อความเท่าเทียมของสังคม อีกทั้งเป็นการรำลึกถึงการต่อสู้ของกลุ่มสตรีเพื่อสิทธิ เสรีภาพของกลุ่มสตรี รวมถึงเป็นการแสดงพลังแห่งความสำเร็จของกลุ่มสตรี ซึ่งเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมไทยเสมอมา ในอดีต จนถึงปัจจุบัน มั่นใจว่า ตนเห็นคุณค่าของสตรีอยู่เสมอ เพราะได้เห็นความสำเร็จ อันยิ่งใหญ่มากมาย เกิดขึ้นได้ เพราะพลังของสตรีเพศ นี่คือโลกยุคใหม่ ที่เราต้องให้คุณค่ากับความเท่าเทียม ซึ่งจะเป็นโอกาสของประเทศ“ผู้หญิง สตรี ไม่ใช่ช้างเท้าหลัง ไม่ใช่ผู้ตาม แต่เป็นควาญช้าง ที่มีทั้งความดุดัน และนุ่มนวล สามารถกำกับความเป็นไปของสังคมได้ เพลงฝรั่ง มีเพลงที่ยกย่องสตรี ชื่อ I am a women เขาบอกว่า ฉันคือสตรี ฟังฉันคำราม ฉันมีจำนวนมาก ที่จะเพิกเฉย ไม่ได้ ฉันแข็ง แรงยากแก่การทำลาย มันก็ชัดเจนว่า สตรี มีความสตรอง และเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันชาติ “งานรวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady’s Power เป็นการริเริ่มที่ดีในการเชื่อมประสานพลังสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียว สามัคคีกลมเกลียวกัน ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ เชิดชูเกียรติสตรีที่เป็นแบบอย่างในการทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม ซึ่งผมก็ขอแสดงความยินดี และขอให้ทุกท่านรักษาคุณงามความดีเหล่านี้ และประการที่สำคัญที่สุด พลังของพวกเราซึ่งเป็นสตรีผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะทำให้ประเทศไทยของพวกเรามีความมั่นคงสถาวร เป็นดินแดนแห่งความสุขที่ยั่งยืนของพี่น้องประชาชนคนไทยตลอดไป”สำหรับงานรวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady’s Power โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีนางโสภา กาญจนะ เป็นประธาน  เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับองค์กรสตรีและสตรีในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้ง 19 อำเภอ เป็นการเตรียมความพร้อมให้องค์กรสตรีทุกระดับ และสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นกำลังหนุนเสริมการพัฒนาทุกระดับได้อย่างมั่นคง สมดุลและยั่งยืน

กิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย อนุรักษ์ผ้าไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดิน มีกลุ่มเป้าหมายเป็นองค์กรสตรีจากทุกอำเภอ สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี มีรูปแบบการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การแสดงแบบผ้าไทยของคณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกอำเภอ ร่วมกับประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศกองบิน 7 และกิจกรรมแสดงความสามารถของสตรีในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี