บุกจับ!! ใบกระท่อมสดกว่า 400 กก. คาบ้าน พร้อมผู้ต้องสงสัย

711

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ร่วม ตชด. บุกบ้านต้องสงสัยตรวจยึดใบกระท่อมสด 417 กิโลกรัม และอาวุธปืนพร้อมกระสุน ก่อนรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย
วันนี้ (24 เม.ย.) นายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา ได้สั่งการให้ นายบุญภพ มะเดื่อ ปลัดอาวุโส นายนันต์อินทร์ ศิริรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายธนกฤต สุทธิพงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส. 10 นาย ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.4303 ไปปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 301/ 20 บ้านนิพัทธแลนด์ ม.1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีรายงานจากการสืบสวนว่า ผู้ที่อาศัยบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องต่อยาเสพติด

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดล้อมพบว่า ประตูถูกล็อกจากด้านใน มองจากหน้าต่างบานเกล็ดเข้าไปเห็นกองใบกระท่อมวางอยู่บนพื้นห้องจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจงัดประตูบ้านเข้าไป พบชายวัยรุ่นอยู่ในลักษณะเหมือนคนเมา ทราบชื่อคือ นายวรดิษฐ์ หมานอีน อายุ 26 ปี ที่อยู่ 7/2 หมู่ที่ 5 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา

นายวรดิษฐ์ สารภาพว่า บ้านหลังดังกล่าวตนเองเป็นคนเช่า รวมถึงบ้านเลขที่ 301/19 ซึ่งอยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นโดยละเอียดพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุน 10 นัด ซุกอยู่ใต้ที่นอนในบ้านเลขที่ 301/19 ส่วนบ้านเลขที่ 301/20 เป็นที่เก็บใบกระท่อมสดลักษณะเป็นมัดๆ น้ำหนัก 417 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด รวมถึงรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา หมายเลขทะเบียน ขธ 4273 และรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเอเวอร์เรสต์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียนชภ 9573 กรุงเทพมหานคร พร้อมป้ายทะเบียนปลอม 2 แผ่น หมายเลข กต 8418 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ที่บ้านทั้ง 2 หลัง พร้อมนายวรดิษฐ์ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวรดิษฐ์ ปฏิเสธว่าใบกระท่อมจำนวนดังกล่าวไม่ได้เป็นของตัวเอง แต่ยอมรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาตั้งแต่เมื่อคืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายวรดิษฐ์ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด (พืชกระท่อม) กว่า 400 กิโลกรัม เมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาล และเพิ่งประกันตัวออกมา แต่ยังคงมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องต่อยาเสพติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายวรดิษฐ์ พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีต่อไป☆●☆//sm.rp.

  1. Cr. MGR online