ยิงดับอดีตตำรวจ คนร้ายขี่จยย.ประกบ ลั่นไกกลางตลาดนัดกลางเมืองยะลา

38

ยิงดับอดีตตำรวจ คนร้ายขี่จยย.ประกบ ยิงดับอดีต ร.ต.อ. ลั่นไกกลางตลาดนัดที่ยะลา ขณะลงจากรถเตรียมซื้อของที่ตลาดนัด กลางเมืองยะลา

เมื่อเวลา 13.50 น.วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านบือซู ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่ามีเหตุยิงกันที่ตลาดนัดบ้านบือซู เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลัง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ไปตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ (จยย.) คนนั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดและชนิดยิง ร.ต.อ.สมศักดิ์ จิตประวัติ อายุ 62 ปี ข้าราชการตำรวจบำนาญ อยู่หมู่ 2 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา ซึ่งมาทำสวนอยู่ที่หมู่ 6 บ้านมือชู

เหตุเกิดขณะที่ผู้ตายขับรถยนต์กระบะสีดำ 4 ประตู มาซื้อของที่ตลาดนัดดังกล่าว ขณะที่เดินลงจากรถเพื่อไปตลาด คนร้ายซึ่งได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาประกบและใช้อาวุธปืนพกสั้นจ่อยิงทันทีจำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ภายในตลาดนัดประจำหมู่บ้านบ้านบือซู ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่