กูรู การเมือง จับชีพจรเลือกตั้ง ชำแหละจุดแตกหัก “พลาดตาเดียว แพ้ทั้งกระดาน”

95
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

“ไพศาล พืชมงคล” นักกฎหมายและอดีต กก.ผช. “บิ๊กป้อม” โพสต์ หัวข้อ “จับชีพจรเลือกตั้ง” ชำแหละจุดแตกหัก “พลาดตาเดียว แพ้ทั้งกระดาน” ให้จับตา “เพื่อไทย” จะแก้ไข “ฮวงจุ้ย” ที่มีสัญญลักษณ์”สีแดง”

19 มีนาคม 2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษุสุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol หัวข้อ “พลาดตาเดียวแพ้ทั้งกระดาน” มีเนื้อหาดังนี้… 1.การจะแพ้ทั้งกระดานนั้น เกิดจากการสั่งสมความพ่ายแพ้ จนถึงจุดหนึ่งก็จะเป็นตาสำคัญที่ทำให้แพ้ทั้งกระดาน จึงเรียกว่าพลาดตาเดียวแพ้ทั้งกระดาน! ตาสำคัญนั้นก็คือแผนตกปลาในอ่าง ภท. เพื่อให้มั่นใจว่าจะฝ่าด่านส.ส. 25 คนได้ ทำให้ครูใหญ่จับทางได้ว่าใครบงการแผนนี้!!!

การขยับตัวของคุณชูวิทย์ ถล่ม ภท. ชนิด “เผาพรรค เผาบ้าน” เป็นการเหยียบหน้าครูใหญ่โดยตรง!!! ที่พลาดตรงนี้ก็คือ “เงาร่างของคนคนหนึ่ง” ที่ปรากฏกายใกล้ตัวคุณชูวิทย์ ทำให้จับทางได้ว่า แผนการนี้มาจากไหน? จุดแตกหักคือการพักหน้าที่ของคุณศักดิ์สยาม ตามมาด้วยการถอนวาระรถไฟฟ้าสีส้ม และการเล่นไม่เลิกจะเอากันถึงขั้นประหารชีวิตทางการเมือง แผนตกปลาในอ่าง ภท. พลาดอย่างยิ่งเพราะ ภท.ไม่เหมือน ปชป. ดังนั้นจึงเกิดปฏิบัติการ “เข้าบ้านป่ารอยต่อ” ส่งสัญญาณร่วมแกนตั้งรัฐบาลใหม่!!! ปรากฏการณ์นี้คือสัญญาณการปิดฉากการ สืบทอดอำนาจที่ชัดเจนที่สุด!!!!

จากนี้ไปให้ดูการแตกทัพ ซึ่งจะปรากฏออกมาอย่างต่อเนื่อง และจับตาดูว่ามีใครบ้างที่ค่อยๆหายหน้าหายตาไป

2.คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน แถลงเหตุผลการย้ายไปอยู่เพื่อไทยว่า “ลมฟ้าอากาศเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เล่นการเมืองก็หวังเป็นรัฐบาลกันทั้งนั้น” …“ลมฟ้าอากาศเปลี่ยนแปลง ฤดูหนาวกำลังผ่านไป” คุณสมศักดิ์รู้ ลุงป้อมรู้ ส.ว.ก็ต้องรู้!!! ดังนั้นการพบปะหารือข้อราชการของ ส.ว.หลายกลุ่มกับบ้านป่ารอยต่อ ก็ย่อมคึกคักเป็นธรรมดา!!!

3.เรื่องแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 310 เสียง มีที่มาจากส.ส.เขต 260 จากปาร์ตี้ลิสต์ 50 เป็นเสียงข้างมากในสภาผู้แทนเด็ดขาด ยังขาด 66 เสียงก็จะเลือกนายกได้สบายมาก เมื่อถึงจุดนั้น กก. ก็จะเทเสียงให้ เพื่อคล้อยตามเสียงข้างมากของประชาชนและต้องการดัดหลัง ส.ว.ปากเสีย 2-3 คน ที่ท้าทายประชาชน จนหมั่นไส้กันทั้งประเทศให้ได้รู้สำนึกไว้บ้าง ดังนั้นวงในของ เพื่อไทย จึงวาดหวังแล้วว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่คือคนที่จะมี “บุคลิกภาพแบบ ลีกวนยู” ซึ่งรู้กันแล้วว่าเป็นใคร?

4.การโกงการเลือกตั้งและการยุบพรรค อาจจะแป้ก!!!! เพราะอย่างน้อยทุกคนก็รักตัวกลัวตาย รักครอบครัว และไม่อยากเห็นบ้านเมืองสิ้นชาติสิ้นแผ่นดิน และสภาพรัฐล้มเหลว!!! ธงการเมืองของ ลุงป้อม “ก้าวข้ามความขัดแย้ง เริ่มต้นประเทศไทย” จึงพลิ้วปลิวไสวยิ่งนัก จุ๊ๆ พท. กำลังแก้ฮวงจุ้ยสัญลักษณ์ที่มีแต่สีแดง และผมเคยทักท้วงไว้ว่าถ้าเป็นอย่างนี้ต่อให้ชนะเลือกตั้งก็ไม่มีวันได้นายกรัฐมนตรี!!! จับตาดูสัญลักษณ์ใหม่ของ พท.กัน

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง