“อุ๊งอิ๊ง” ฉะ! รัฐประหาร หยุดความเจริญ “เมืองโคราช” อ้อนขอคะแนนเลือก พท.

26

“แพทองธาร” อ้อนคนโคราช เผยสมัย “คุณย่า” เคยรับผ้าไหม อำเภอปักธงชัย ไปขายที่ กรุงเทพ บอก รบ.เพื่อไทยสมัย “ยิ่งลักษณ์” มีโครงการพัฒนาโคราช แต่ต้องหยุด เหตุรัฐประหารทำหยุดความเจริญ

วันที่ 4 มี.ค. 2566 ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัย โคราช ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศัยว่าครอบครัวชินวัตรเอง มีความผูกพันธ์ กับ อ.ปักธงชัยมาตั้งแต่อดีต เพราะในสมัยคุณย่าเคยรับผ้าไหมจากอ.ปักธงชัย ไปขายที่ร้านทอไหมไทยชินวัตร ในกรุงเทพฯ เพราะมีคุณภาพและสวยงามมากพอที่จะส่งออกสู่ตลาดโลกได้ ซึ่งนโยบาย ‘ 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์’ จะส่งเสริมให้สมาชิกครอบครัวที่ต้องการพัฒนาความรู้ ความสามารถผ่านการสนับสนุนของรัฐ หารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยมีรายได้ขั้นต่ำ 200,000 บาทต่อปี

ทั้งนี้ ในรัฐบาลพรรคไทยรักไทย มีการตั้งศูนย์เอาชนะความยากจนที่โคราชเป็นที่แรก สมัยรัฐบาลเพื่อไทย โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีโครงการพัฒนารถไฟฟ้าความเร็วสูง วางแผนเริ่มต้นที่โคราช แต่ก็มีรัฐประหารเข้ามาหยุดความเจริญ หยุดความกินดีอยู่ หยุดศักดิ์ศรีของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยจึงกลับมาทวงคืนความเจริญให้กับพี่น้องประชาชน

นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า จากปัญหาที่กินทำกิน พรรคเพื่อไทยมี 4 ขั้นตอนที่จะทำให้ชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้นได้ คือ 1. นำเทคโนโลยีมาใช้ในการพิสูจน์สิทธิ์อย่างเป็นธรรม 2.จัดสรรที่ดินสำหรับผู้ที่ไม่มีที่ดินทำมาหากิน 3. แก้กฎหมายที่ขัดต่อความเป็นธรรม เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของประชาชน และ 4. ที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้จะถูกจัดสรรให้พี่น้องประชาชนได้มีที่ดินทำกินถ้วนหน้า

ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งที่เกิดขึ้นทุกปี พรรคเพื่อไทยมีทางออก ผ่านการสร้างอ่างเก็บน้ำ และทางระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด รวมถึงการยกถนนให้เป็นสะพานสาธารณะ นโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี และเพิ่มรายได้ให้ประชาชน 3 เท่า ผ่าน 3 ดี ได้แก่ ดินดี น้ำดี เมล็ดพันธุ์ดี เพื่อให้ราคารสินค้าเกษตรดีถ้วนหน้า ราคาผลิตภัณฑ์ขึ้นยกแผง

 

“ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ทำนโยบายสำเร็จได้ เพราะแรงสนับสนุนจากประชาชนทุกคน และในเลือกตั้งครั้งต่อไป หากอยากให้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นจริง ต้องขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในอ้อมใจ เลือกเพื่อไทย ให้แลนสไลด์ ทั้งคน ทั้งพรรค” นางสาวแพทองธาร กล่าว