ประธานองค์กร TERAS เรียกร้องมุสลิมทั่วโลกหนุนอิหร่านต่อต้านโลกตะวันตก

35

ประธานองค์กร TERAS ด้านการพัฒนาและสิทธิมนุษยชนมาเลเซีย ย้ำ : มุสลิมทั่วโลกควรสนับสนุนอิหร่านต่อต้านการสมคบคิดของตะวันตก

นายมูฮัมหมัด อัซมี บิน อับดุลฮามิด หัวหน้าสภาองค์กรพัฒนาเอกชนอิสลามแห่งมาเลเซีย เน้นย้ำและตั้งข้อสังเกตถึงความจำเป็นในการเฝ้าระวัง การยืนหยัดต่อสู้ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวอิหร่านในการต่อต้านการสมรู้ร่วมคิดที่ชั่วร้ายของศัตรูของศาสนาอิสลาม และกล่าวย้ำว่า :ต้องลงมือทำเพื่อลดกระแสแห่งความหวาดกลัว ความไม่มั่นคง และความแตกแยกที่ขัดขวางชีวิตปกติของผู้คน

นายมูฮัมหมัด อัซมี บิน อับดุลฮามิด กล่าวเสริมว่า: ศัตรูไม่อาจทนดูการมีอยู่ของอิหร่านที่แข็งแกร่ง สามัคคี และเป็นอิสระในภูมิภาคนี้ ดังนั้นจึงพยายามสร้างความโกลาหล ความวุ่นวาย และความไม่มั่นคง พวกเขาจึงสามารถแบ่งแยกอิหร่านได้

ประธานองค์กร TERAS ด้านการพัฒนาและสิทธิมนุษยชนมาเลเซีย ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการและการประณาม และยังเรียกร้องให้ชาวมุสลิมทั่วโลกสนับสนุนสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านเพื่อต่อต้านการสมคบคิดของสังคมตะวันตกที่ต่อต้านชาวอิหร่าน

ในคำแถลงนี้ นายมูฮัมหมัด อัซมี บิน อับดุลฮามิด ถือว่าชาติตะวันตกและสมุนของตะวันตก ต้องรับผิดชอบในการก่ออาชญากรรมร้ายแรงดังกล่าว โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำให้สาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่านอ่อนแอลง และยังได้เรียกร้องให้มีการพิจารณาคดีและลงโทษบรรดาผู้นำหุ่นเชิดเหล่านี้ในเหตุการณ์กราดยิงที่ชาห์เชราก จังหวัดชีราซ

อ้างอิง: hawzahnews.com