ศาลไม่ให้ประกันตัว “2 ฝรั่งกร่าง” ต่อยคนไทยเลือดคั่งในสมองบนเกาะสมุย

197

ตร.สภ.บ่อผุด ตามจับกุมตัว 2 นักท่องเที่ยวกร่างชาวฝรั่งเศส ทำร้ายชายไทย ล้มคว่ำศีรษะฟาดพื้นจนมีอาการเลือดคั่งในสมอง พร้อมดำเนินคดี โดยล่าสุด ศาลเกาะสมุยไม่ให้ประกันตัว เตรียมเสนอ ตม.เพิกถอนวีซ่า ขึ้นบัญชีดำห้ามเข้าประเทศ

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวีดีโอจากเหตุการณ์ที่มีชายชาวต่างชาติขับรถหรู ทำร้ายร่างกายชายไทยที่ขี่รถจักรยานยนต์มากับภรรยา ทั้งเตะและต่อยชายไทยจนล้มหัวฟาดพื้นสลบอาการสาหัสเลือดคลั่งในสมอง และต่อมาผู้ก่อเหตุได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และโทษปรับความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ห้ามใช้รถป้ายแดงตอนกลางคืน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนเส้นลงหาดเฉวง หน้าร้านหมูกระทะ ม.2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ร.ต.อ.ศิรชัช กามูณี รอง สว.สอบสวน ได้นำตัว นายบูเกยา วินเซนต์ เรย์มอนด์ (MR.BUGEYA VINCENT RAYMOND) อายุ 34 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ก่อเหตุชก และนายวินเซนต์ จูเลียน เจอราร์ด เรเน่ (MR.VINCENT JULIEN GERARD RENE) อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส คนขับรถ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย ในข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ขณะเดียวกัน นางลักคณา สาเหล่า อายุ 47 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ ได้ยืนคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน

ล่าสุดเวลา 17.15 น.(17 ต.ค.) ร.ต.อ.ศิรชัช กามูณี รอง สว.สอบสวน เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดเกาะสมุยไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองและส่งตัวเข้าเรือนจำอำเภอเกาะสมุย ส่วนขณะก่อเหตุผู้ต้องหามีอาการเมาสุราหรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ เนื่องจากขณะจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองกำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์อยู่ในบาร์แห่งหนึ่ง ผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมสำนวนเสนออัยการต่อไป

ด้านพ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบประวัติ นายบูเกยา วินเซนต์ เรย์มอนด์ (MR.BUGEYA VINCENT RAYMOND) อายุ 34 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ก่อเหตุชก พบว่าถือวีซ่านักท่องเที่ยว มีอายุ 30 วัน เดินทางจากเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน เข้าทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.65 วีซ่าครบกำหนด 18 ต.ค. 65 แจ้งพำนักอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายวินเซนต์ จูเลียน เจอราร์ด เรเน่ (MR.VINCENT JULIEN GERARD RENE ) อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ที่ถือวีซ่าครอบครัวคนไทย(ภรรยาคนไทย) มีอายุวีซ่า 1 ปี จะครบกำหนดวันที่ 26 ส.ค.66 โดยพำนักกับครอบครัวอยู่ที่ อ.หัวหิน โดยมีประวัติเดินทางเข้าออกประเทศไทย 28 ครั้งเข้ามาล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 65 โดยมีครอบครัวนายวินเซนต์ ภรรยาและลูกมาด้วย แต่ภรรยาและลูกเดินทางกลับไปก่อน กระทั่งมาก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 15 ต.ค. 65 โดย ต.ม.จะเสนอเพิกถอนวีซ่าและขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศทั้ง 2 คน “อย่างไรก็ตามจะเสนอให้พนักงานสืบสวน ตม.สืบสวนว่า ทั้ง 2 คนเข้ามาทำธุรกิจอะไรในประเทศไทย เนื่องจากส่วนใหญ่มีที่พักอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะนายวินเซนต์ มีประวัติไปต่อวีซ่าที่ จ.นครนายก เป็นที่น่าแปลกใจ ” พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าว

สำหรับอาการล่าสุดของนายสมควร สงค์คต อายุ 43 ปี ผู้บาดเจ็บ ทางด้าน นางลักคณา สาเหล่า อายุ 47 ปี ภรรยา บอกว่า หลังจากเมื่อวานนี้แพทย์ได้ผ่าตัดเอาเลือดคั่งในสมองออก ตอนนี้อาการสามียังทรงตัว ไม่ตอบสนอง ตนเป็นห่วงสามีมากขอให้ปลอดภัยอยากให้ฟื้นขึ้นมาเร็ว ๆ และจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุถึงที่สุด

 

https://www.facebook.com/Mtodaypage/videos/3103055009988282