เด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ หากเสียชีวิตจะได้เข้าสวรรค์

631

..”สำหรับ..เด็กมุสลิม”ลูกๆ หลานๆ ของ “ผู้ศรัทธา” ที่ยังไม่ได้ ..”บรรลุนิติภาวะ”.. ที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น จะได้เข้า”สวนสวรรค์” และมีสิทธิ์ที่จะขอ “ชาฟาอะห์” (ขอความเมตตา) ต่อ “พระองค์อัลเลาะฮ์ (ซบ.)” ให้ “พ่อแม่” ของเขาจะเข้าสวนสวรรค์พร้อมหน้ากัน!!

“สำหรับเด็กมุชรีก” หรือ “กุฟรฺ” ที่ไม่ใช่ผู้ศรัทธา ซึ่ง..ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ตั้ง แต่..ทารกไปถึง ยังไม่บรรลุนิติภาวะนั้น จะได้เข้าสวนสวรรค์ของ “พระองค์อัลเลาะฮ์(ซบ.) เช่นกันฯ แต่..ไม่ได้สิทธิ์ในการับ “ชาฟาอะห์” พ่อ-แม่!!

..”ท่านนบีมุฮัมหมัด (ซล.)” กล่าวว่า:- .
“เด็ก ๆ ของบรรดามุสลิม (ที่เสียชีวิต) จะอยู่บนภูเขาลูกหนึ่ง ในสวนสวรรค์ โดย “ท่านนบีอิบรอฮีม (อับราฮัม) อะลัยฮิสลาม เเละพระนางซาเราะห์(ซาร่า)” จะคอยเลี้ยงดู “พวกเขา” จนกว่าจะส่งคืนให้พ่อของพวกเขา ในวันกิยามะฮ์ฺ(วันสิ้นโลก)”

และอีก “ฮาดีษ” บทหนึ่งที่ “ท่านนบีมุฮัมหมัด(ซล.)” ได้ฝันเห็น “ท่านนบีอิบรอฮีม” อยู่กับเด็ก ๆ ในสวนบนสวรรค์ ท่านกล่าวความว่า:-

และเราก็ได้ไปต่อ เเล้วเราก็ไปถึงสวนที่มีร่มเงาครึ้ม(จากความเยอะเเละสูงของต้นไม้) ในนั้นมีทุกสีของดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิ เเละตรงกลางของสวนนั้น มีชายร่างสูงคนหนึ่ง ที่ฉันเกือบจะมองไม่เห็นศีรษะของเขา สูงขึ้นไปยังทิศชั้นฟ้า เเละรอบ ๆ ชายคนนั้นเต็มไปด้วยเด็ก ๆ ซึ่งฉันไม่เคยเห็นเด็กจำนวนมากไปกว่า “พวกเขา” มาก่อนเลย

ซึ่งชายร่างสูงที่อยู่ในสวนนั้นคือ “อิบรอฮีม” ส่วนเด็ก ๆ ที่รายล้อมเขาอยู่นั้น คือเด็กทุกคนที่เสียชีวิตอยู่บนธรรมชาติที่บริสุทธิ์(ตอนที่ยังเป็นเด็กเล็กอยู่)”

“มุสลิมบางคนกล่าวขึ้นว่า:- โอ้ท่านนบีฯ(ซล.) เเล้วเด็กๆ ของบรรดามุชรีก(ผู้มีภาคี)ล่ะ ..?

ท่านกล่าวว่า:- “เด็กๆ ของมุชรีกด้วย”

(บันทึกโดย.. ท่านอิหม่ามบุคอรีย์ ฮะดิษที่7047)

*เด็กๆ ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ กฎหมายของ “พระองค์อัลเลาะฮ์(ซบ.) ยังไม่มีผลบังคับแก่ “พวกเขา” ด้วยความเมตตาของ “พระองค์อัลเลาะฮ์ (ซบ.)” ยิ่งใหญ่ไพศาล “พวกเขา” จึงบริสุทธิ์ ไร้บาป จะได้เข้าสวนสวรรค์..เป็นผู้คอยบริการอยู่ในสรวงสวรรค์”

*อินนาลิลลาฮ์ วะอินนาอิลัยฮิรอญีอูน*..คำนาศีฮัต..!
*บาบอเซร์ ปอเนาะ ภูมี*..7/10/2565..