น้องสอนพี่ “ภราดร”สวนมวย”อลงกรณ์” ปม พ.ร.บ.กัญชาฯ อย่าให้ความกลัวครอบงำ

31

น้องสอนพี่ ! “น้องแบต-ภราดร” สอนมวย “พี่จ้อน-อลงกรณ์ พลบุตร” ความคิดย้อนแย้ง หากจริงใจ ควรรีบผ่าน กฎหมายกัญชา ให้มีการควบคุมการใช้ให้ถูกต้อง เตือน อย่าปล่อยให้ความหวาดกลัวทางการเมืองมาปิดบังความถูกต้อง

วันที่ 25 ก.ย.2565 นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ นายอลงกรณ์ พลบุตร ออกมากล่าวถึงเรื่องการพิจารณากฎหมาย พ.ร.บ. กัญชา กัญชงฯ ที่ถูกถอนออกจากการพิจารณา ว่า ได้อ่านข้อความของ “พี่จ้อน” อลงกรณ์ ที่ปรึกษาร มต.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แสดงความเป็นห่วงเรื่องกัญชา ว่าจะส่งผลเสียต่อสังคมมากกว่าได้ประโยชน์ โดยอ้างเหตุว่ากัญชานั้นเสรีเกินไป และ กระทรวงเกษตร สนับสนุนกัญชาด้านการแพทย์ และ สมุนไพร เท่านั้น“ผมอ่านย้อน-วน ไปมาหลายรอบ ว่าผมเข้าใจสาระอะไรผิดไปหรือไม่? เพราะมีความรู้สึกว่า พี่จ้อน มีความย้อนแย้งอยู่ในตัวพอสมควร พี่บอกว่า เป็นห่วงสถานการณ์สูญญากาศแบบปัจจุบันนี้ กัญชานั้นเสรีเกินไป ทำไมไม่รอ พรบ. ให้เสร็จก่อน”

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พี่บอกอีกว่า คุณอนุทิน ทำผิดอยู่ 2ผิด ผิดแรกคือเข้าใจเจตนาของพรรคร่วมผิด ผิดที่สองบอกว่ารอติดตามตอนต่อไป….ผมบอกพี่ตรงนี้ เช่นกัน ว่า หากถามผมว่า 2 ผิดที่ว่า คืออะไร ผมคิดว่า ผิดที่1 คือ การเสนอให้กรรมาธิการฯ ถอนร่างกลับไปพิจารณาเพิ่มเติม แทนที่จะช่วยกันเร่งพิจารณาในวาระ 2,3 ให้เสร็จโดยเร็ว หากพี่เป็นห่วงเยาวชน ประชาชน จะไปใช้ในทางที่ผิดจริง อย่างที่พี่ว่า พี่ควรช่วยเร่งให้ ทุกพรรคเร่งพิจารณาให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างกติกามาควบคุมความเสรีของกัญชาไม่ใช่หรือ?

จริงๆตอนนี้กัญชาไม่ได้เสรี มีประกาศกระทรวงสาธารณสุข ควบคุมการใช้และปกป้องเยาวชนอยู่หลายฉบับ แต่หากมีกฎหมายระดับ พ.ร.บ. รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว เจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติงานง่าย เป็นหน้าที่ของสภาฯ ที่ต้องทำให้เกิดขึ้น

คำพูดห่วงใยของพี่ เป็นเสมือน ทองหยอด “อาบยาพิษ” ฟังดูดี แต่เจตนาผมไม่แน่ใจว่าเหมือนอย่างที่พูดไหม ?

“ส่วนผิดที่ 2 ผมว่า คือการที่พี่ปล่อยให้ความหวาดกลัวทางการเมือง มาปิดบังความถูกต้อง โดยเหนี่ยวรั้งให้ กติกาที่ควรจะต้องเร่งออกมาเพื่อจำกัด ”ความเสรีของกัญชา” ให้เนิ่นช้าออกไปอีก ผมยังรออ่าน ผิดที่2 ที่พี่ตั้งใจจะเขียนอยู่ แต่หากพี่อ่าน 2ผิด ของผมแล้ว ผมหวังว่า ผิดที่2 ที่พี่จะเขียน พี่จะเลิกชี้ ความผิดไปให้เพื่อน ทั้งๆ ที่คนก่อคือพวกตัวเอง”

ด้วยความเคารพ “พี่จ้อน” อย่างสูง