ชำแหละการเมืองใต้ “ผสมพันธุ์” กันเอง ได้ยีนอ่อนแอ “นักการเมืองรวย คนใต้จน”

116

“นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” รองหัวหน้าพรรค สอท. โพส์ต ชำแหละ การเมืองภาคใต้ เผยมีปัญหาเพราะ มีการสืบอำนาจในครอบครัว “ผสมพันธ์” กันเอง ทำให้ได้ยืนอ่อนแอ “นักการเมืองรวย คนใต้จน”

วันที่ 22 กันยายน 2565 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ต้องสร้างยีน(Gene) ทางการเมืองที่แข็งแรง” มีเนื้อหาดังนี้… “ต้องสร้างยีน(Gene)ทางการเมืองที่แข็งแรง

ภาคใต้ มีปัญหาทางการเมือง 2 เรื่อง

1.มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจช้ากว่าภาคอื่น ทั้งที่ทรัพยากรอุดมสมบูรณ์กว่าภาคอื่น

2.เมื่อประเทศเศรษฐกิจดีขึ้น แต่คนใต้ รวยช้ากว่าภาคอื่น

ปัญหาเพราะ

1.นักการเมืองภาคใต้ มีการสืบทอดอำนาจในครอบครัวมากกว่าภาคอื่น จากพ่อ ไปลูก , จากพี่ไปน้อง จากน้องไปพี่ เป็นการเมืองที่มีสืบทอดกันภายในครอบครัวเกือบทุกจังหวัด ลองดูจังหวัดตัวเองสิ ไม่ต้องดูจังหวัดอื่น จริงหรือเปล่า ถือเป็น “การผสมพันธุ์กันเองทางการเมือง”

เราจึงได้ยีน(gene) ทางการเมืองที่อ่อนแอ นักการเมืองภาคใต้สมัยก่อนเก่งๆทั้งนั้น แต่ด้วยการผสมพันธุ์กันเองทางการเมือง เราจึงได้ผลผลิตทางการเมืองที่อ่อนแอ ไม่เก่งเหมือนเมื่อก่อน อาจมีข้อยกเว้นบางราย ที่เขาเก่ง เขาดีจริงๆ จนเห็นประจักษ์ ก็สืบทอดได้

2.นักการเมืองภาคใต้ ที่สืบทอดอำนาจรวยเกือบทุกตระกูล (แต่ไม่รู้มีอาชีพอะไร) แต่ประชาชนยากจน จังหวัดไหนนักการเมืองรวย ประชาชนจะยิ่งยากจน ปรากฏการณ์ “คนใต้จน แต่นักการเมืองรวย” จึงเกิดขึ้นทั่วภาคใต้

* อยู่ที่ประชาชนคนใต้ จะยอมรับปรากฏการณ์ทางการเมืองนี้หรือไม่ อย่าไปโทษใคร ถ้ารับได้ก็เป็นคนจนรับเงินนักการเมืองต่อไป ถ้ารับไม่ได้ ก็ถึงเวลากวาดล้างทางการเมืองภาคใต้ให้สะอาด อยู่ที่คนใต้เองนั่นแหละ อย่าโทษใคร