“จุรินทร์ ออนทัวร์” สุราษฎร์ธานี 24 ก.ย. เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ครบทั้ง 7 เขต

48

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี มั่นใจจะได้ครองเก้าอี้ทั้งหมด ขณะเดียวกัน ยังไม่พิจารณา ผู้สมัคร สส.ในพื้นที่ จ.ระนอง เมิน “ดนัยณัฎฐ์ โชคดอำนวย” ย้ายออกไปอยู่พรรคอื่น

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ก.ย.2565 นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางไปที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งนอกเหนือจากภารกิจในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่จะไปตรวจเยี่ยมโครงการคาราวาน…พาณิชย์ ลดราคา ! ช่วยประชาชน Lot 20 ที่อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานีแล้ว

กิจกรรมที่สำคัญมากในส่วนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือ การเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้ง 7 เขต ทั้งนี้จากการเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ผ่านมาปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์ สามารถคว้าชัยชนะได้ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง เข้าสภาฯ ได้ครบทั้ง 6 ที่นั่ง

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า นโยบายประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง สวนปาล์ม ถือเป็นที่ชื่นชอบของเกษตรกรโดยทั่วไป รวมไปถึงผลงานของ นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส. 5 สมัย จ.สุราษฎร์ธานี ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการได้เป็นอย่างดี ช่วยขับเคลื่อนนโยบายในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม และจากการทำงานอย่างหนักของพรรคในเวลา 3 ปีกว่า ที่ร่วมรัฐบาล จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคจะมีจำนวน ส.ส.มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่จะยังคงสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ครบทั้ง 6 เขต รวมถึงเขตเลือกตั้งใหม่อีก 1 เขตด้วยเช่นกัน

นางดรุณวรรณ ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงกรณีของ นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่เคยเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดระนอง ของพรรค ได้ย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่นแล้วนั้น ขอยืนยันว่า ที่จังหวัดระนอง พรรคยังไม่ได้มีการพิจารณาให้ใครเป็นผู้สมัคร ส.ส. เนื่องจากต้องรอผลโพลเปรียบเทียบอีกครั้ง เพื่อให้ได้ผู้ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ที่จะเป็นผู้สมัครในนามของพรรค และพรรคได้ใช้แนวทางแบบเดียวกันในการคัดเลือกผู้สมัคร ในพื้นที่ที่มีผู้สนใจลงสมัครมากกว่า 1 ราย ดังนั้นการลาออกจากพรรคของ นายดนัยณัฏฐ์ จึงไม่ถือเป็นเลือดไหลออกแต่อย่างใด