‘อนุทิน’ป้อง’กนกวรรณ’ไม่จำเป็นต้องลาออก ชี้มาตรฐานแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน

69

“อนุทิน”ป้อง”กนกวรรณ”ไม่จำเป็นต้องลาออกตาม”นิพนธ์” ชี้มาตรฐานแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน บอกยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. หัวเราะหลังถูกถามอาจได้รับไม้ต่อนั่งนายกฯจากภาพกินข่าวเที่ยง 2 ป.

วันที่ 6 ก.ย. 2565 ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์กรณี นายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากรมช.มหาดไทย จะเป็นการสร้างความกดดันให้ต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี คนละพรรคกันอยู่แล้ว เรื่องนี้ต้องยอมรับการตัดสินใจของแต่ละคน เมื่อถามว่า มีการมองว่ากรณีที่นายนิพนธ์ลาออกก่อนศาลวินิจฉัย นำมาเปรียบเทียบกับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่ลาออก นายอนุทิน กล่าวว่า ใครมอง เมื่อถามย้ำว่า นางกนกวรรณจะต้องลาออกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยมีการเตรียมคนมาแทนนางกนกวรรณหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกคนยังทำงานตามหน้าที่ปกติ เมื่อถามว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้มีการปรับ ครม.มองอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า คนปรับ ครม.คือนายกรัฐมนตรี เรายังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ เลย และยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใครพรรคมัน แต่ละพรรคไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังคงมีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีรูปที่นายอนุทิน และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปทานข้าวกลางวันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กระทรวงกลาโหม ว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ไปต่อ เนื่องจากปม 8 ปี อาจส่งไม้ต่อให้นายอนุทิน นั่งนายกฯ นั้น นายอนุทิน หัวเราะ แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ “no news is good news” (การไม่มีข่าวถือเป็นข่าวดี)