2 ส.ส.ปชป.’ลาออก! จัดทัพสู้ศึกเลือกตั้ง เปิดทาง”เจือ-มัลลิกา”เสียบบัญชีรายชื่อ

189

2 ส.ส.ปชป ‘นราพัฒน์ -ไชยยศ’ ไขก๊อกพ้นสส. ‘เจือ ราชสีห์’ -‘มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข’ ขยับนั่งระบบปาร์ตี้ลิสต์แทน แจงเหตุผลเป็นรองหัวหน้าภาคต้องลงพื้นที่เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

วันที่ 26 ส.ค.2565 นายนราพัฒน์ แก้วทอง และ นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.วานนี้ ส่งผลให้ นายเจือ ราชสีห์ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 29 และนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 30 เลื่อนขี้นมาแทน

โดยนายราพัฒน์ กล่าวถึงเหตุผลในการลาออก ว่า มีภารกิจเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือที่ต้องลงพื้นที่อย่างหนัก เพราะการแข่งขันเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะถึงนี้ มีการแข่งขันกันดุเดือด อีกทั้งภาคเหนือได้ ส.ส. มาเพียงคนเดียว ดังนั้นจึงต้องการเวลาไปทำพื้นที่ รวมถึงไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำภารกิจที่ค้างอยู่ ในเรื่องสมารทฟาร์มเมอร์ และหาแหล่งปุ๋ยโปรแตช

ขณะที่นายไชยยศ กล่าวว่า ตนเป็นรองหัวหน้าภาคอีสาน ก็ต้องการไปลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และไปทำหน้าที่เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งเดิมโดยดูแล เกษตรกร 8 ล้านครอบครัวของ กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งแกนนำยื่นหนังสือเรียกร้องให้ตนกลับไปสานต่อ

“ยืนยัน ว่า ให้ความสำคัญกับการเป็นส.ส.และ ที่ผ่านมาทำหน้าที่ ส.ส. ดีที่สุด ทั้งในเรื่องการพิจารณากฎหมายสำคัญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อสภาผ่านกฎหมายสำคัญแล้ว จึงลาออก เพื่อไปทำพื้นที่เตรียมเลือกตั้ง”นายไชยยศ กล่าว