จับตา “สกลธี-อนุชา-วรัชญ์-เสกสกล” นั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาลแทน “ธนกร”

94

จับตา “สกลธี-อนุชา-วรัชญ์-เสกสกล” ชิงดำนั่งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ ลุ้นเพิ่มรองโฆษกรัฐบาล ดึง “ทิพานัน” นั่ง ด้าน “ธนกร” น้ำตาซึมเข้าอำลานายกฯ อวยพรให้อนาคตการเมืองสดใส ฝากช่วยสื่อสาร กับ ส.ส.พปชร.

วันที่ 18 ส.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่ออำลาหลังยื่นหนังสือลาออกจากโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนไปปฏิบัติหน้าที่ไปเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ จากนั้น นายธนกรได้ลงมาพบสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยว่า ตนมาอำลา พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งได้สวมกอดและให้ ยิ่งทำให้ใจหาย เพราะในเวลาเกือบ 1 ปี ที่ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้ทำงานใกล้ชิด นายกฯ ทุกวัน แม้แต่วันเสาร์-อาทิตย์ ก็ยังทำงานกันผ่านไลน์

“นายกฯ เป็นผู้ใหญ่ที่มีเมตตาอย่างมากและมีเสน่ห์ในตัวท่านเอง ใครได้ทำงานใกล้ชิดท่าน ก็ต้องรักท่านทุกคน และแม้ผมไม่ได้เป็นโฆษกฯ แล้ว แต่ก็จะทำหน้าที่ช่วยนายกฯ ต่อไป ในฐานะที่เป็นส.ส. จนกว่า นายกฯ จะออกจากการเมือง และในอนาคต ผมก็บอกนายกฯ ว่า ผมจะไม่ลืมท่าน และจะไปเยี่ยมท่าน เมื่อท่านออกจากการเมืองไปแล้ว ในอนาคต” นายธนกร กล่าว และว่า นายกฯ ได้ฝากสื่อสารกับ ส.ส.พปชร.เรื่องงานของรัฐบาล การชี้แจง และทำความเข้าใจให้ถึงประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ยอมรับว่า เป็นห่วงนายกฯ เพราะเป็นช่วงปลายรัฐบาล การเมืองจะยิ่งเข้มข้น แต่เชื่อว่าทีมโฆษกฯ จะสามารถช่วยทำหน้าที่สร้างความเข้าใจได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ขณะนี้นายกฯ กำลังตัดสินใจที่จะเลือกอยู่ มีชื่อ “นายสกลธี ภัททิยกุล” อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ “นายวรัชญ์ ครุจิต” ทีมงานประชาสัมพันธ์ การสื่อสารของ ศบค. “นายเสกสกล อัตถาวงศ์” อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และว่าที่หัวหน้าพรรคเทิดไท และ “น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ” อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันมีตำแหน่งทางการเมืองคือตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพิ่มอีก 1 คน