ระทึก! ป่วนใต้ กลางดึก ลอบบึ้ม วางเพลิง ปั๊มน้ำมัน-7/11 ทำเป็นขบวนการ11จุด

242

ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้! คนร้ายวางแผนลอบวางระเบิดแล้ว 11 จุด ปั๊มน้ำมัน-ร้านสะดวกซื้อ ทำกันเป็นขบวนการ ก่อเหตุในเวลาไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนก่อนเข้าวันใหม่ เริ่มจาก ยะลา-ปัตตานี และ นราธิวาส รวม11จุด เบื้องต้นบาดเจ็บ3ราย

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดปั้มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ หลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เบื้องต้นพบ 11 จุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ลูกค้า เป็นเด็กและแรงงานพม่าโดยจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า หลายจุดได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เมื่อถึงเป้าหมายได้โยนระเบิดเพลิงใส่ ทั้งที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาสโดยเวลา 00.01 น. ที่ จ.ยะลา คนร้ายประมาณ 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน โยนระเบิดเพลิงใส่หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนสาย 410 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ไฟไหม้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เวลาใกล้เคียงกัน เกิดเหตุวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก สี่แยกดอนยาง จ.ปัตตานี , เวลา 00.20 น. เกิดเหตุไฟไหม้ปั๊มน้ำมัน ปตท.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และเหตุวางเพลิงร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบและควบคุมเพลิง , เวลา 00.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ปตท.อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสเวลา 00.30 น. เกิดเหตุระเบิดที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส , เวลา 00.35 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส , เวลา 00.45 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าที่อยู่ติดกัน ใน อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาสโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังเร่งตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์ ความคืบหน้าจะรายงานต่อไปขณะที่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รายงานสถานการณ์ลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันและวางเพลิงร้านสะดวกซื้อหลายจุด ในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส โดยในพื้นที่ จ.ยะลา เบื้องต้น รายงานเกิดเหตุ 4 จุด คือ1.ร้านสะดวกซื้อ (7/11) ในปั๊มน้ำมัน ปตท.ยะหา เขตเทศบาลเมืองยะหา 2.ร้านสะดวกซื้อ (มินิบิ๊กซี) สาขารามัน ในเขตเทศบาลเมืองรามัน 3.ร้านสะดวกซื้อ (7/11) ในพื้นที่บ้านบันนังสตา อ.บันนังสตา 4.ร้านสะดวกซื้อ (7/11) ในพื้นที่บ้านเนียง อ.เมืองยะลาในจังหวัดนราธิวาส เกิดเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันและไฟไหม้ที่ร้านสะดวกซื้อ 5 จุด คือ 1.เหตุระเบิดและไฟไหม้ ร้านสะดวกซื้อ 2 แห่ง (7/11 และมินิบิ๊กซี) พื้นที่บ้านเจาะไอร้อง อ.เจาะไอร้อง 2.เหตุระเบิดและไฟไหม้ร้านสะดวกซื้อ (7/11) ในปั๊มน้ำมัน ปตท.บาเจาะ อ.บาเจาะ 3.เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ (7/11) ในปั๊มน้ำมัน ปตท.ศรีสาคร 4.วางระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ (7/11) ในปั๊ม ปตท.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก

เหตุที่จังหวัดปัตตานี 2 จุด 1.เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ห้างบิ๊กซี ในพื้นที่ อ.หนองจิก 2.เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ในปั๊มน้ำมันบางจาก ดอนยาง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงกำลังเร่งตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์ เบื้องต้นยังไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่เตือนประชาชน อย่าออกจากบ้าน เพื่อความปลอดภัย