“โผทหาร” ลงตัว! “บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ ถก 25 ส.ค.นี้ “คงศักดิ์”คุมทัพฟ้า”เชิงชาย”ขึ้นนาวี

599

เคาะโผลงตัว ผู้นำทัพใหม่ “4 บิ๊ก” มาแรงสุด “พล.อ.สนิธชนก” ขยับปลัดกลาโหม “พล.ร.อ.เชิงชาย” ขึ้น ผบ.ทร. “พล.อ.อ.คงศักดิ์” เบียด ผบ.ทอ. ด้าน “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์” ขึ้น ผบ.ตร. จับตาประชุมสภากลาโหม 25 ส.ค.นี้ “ตท.22” ผงาดคุมเหล่าทัพ

วันที่ 13 ส.ค.2565 ความคืบหน้าการจัด”โผทหาร” เพื่อแต่งตั้ง ผู้นำเหล่าทัพ ในส่วนของ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ผู้บัญชาการทหารเรือ ( ผบ.ทร.) และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่จะเกษียณราชการ ในวันที่ 30 ก.ย.2565 ขณะที่ “บิ๊กบี้” พล.อ.ณรงค์พันธุ์ จิตต์แก้วแท้ (ตท.22) ผู้บญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ยังคงทำหน้าที่อยู่ในตำแหน่งต่อไป

ทั้งนี้ในการประชุมสภากลาโหม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 ส.ค.นี้ โดยมี “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน จะมีวาระสำคัญเพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้นำเหล่าทัพดังกล่าว โดยคาดว่า พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ (ตท.24) จะขึ้นมาเป็น ปลัดกระทรวงกลาโหม , พล.อ.อ.คงศักดิ์ จันทรโสภา (ตท.22) เป็นผบ.ทอ. และ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ (ตท.22) เป็น ผบ.ทร. ขณะที่ในส่วนของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่คาดว่าจะมีการประชุม คณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) วันที่ 29 ส.ค.65 โดยมี “บิ๊กตู่” ในฐานะประธาน ก.ต.ช. จะเลือก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ (ตท.22) จะขึ้นมารับตำแหน่ง ผบ.ตร.