ป่วนทั่วเมืองยะลา!! คนร้ายลอบเผายางรถยนต์-วางระเบิดปลอม สร้างสถานการณ์

134

เกิดเหตุคนร้าย ลอบเผายางรถยนต์ และ วางระเบิดปลอม ป่วนในพื้นที่ ” รามัน-กรงปินัง” ใน จ.ยะลา จงใจสร้างสถานการณ์ ป่วนเมือง จนท.เตือน เฝ้าระวังก่อเหตุใหญ่ล้างแค้น

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 31 ก.ค. 2565 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้รับรายงานจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภ.จว.ยะลา ว่า มีเหตุก่อกวนในพื้นที่ จ.ยะลา ดังนี้

-สภ.ธารโต บริเวณถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ทางแยกเข้าบ้านหมู่บ้านซาไก มีเหตุเผารถบรรทุกน้ำยาง และเผายาง ได้รับความเสียหาย

-สภ.รามัน เวลา 04.14 น. บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน (ไม่มีชื่อ) ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4066 (เส้นทางโกตาบารู-รามัน) ต.กาลูปัง อ.รามัน เหตุก่อกวนเผายางรถยนต์บนถนน ฝ่ายทหารพราน และผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบช่วยกันดับไฟเป็นที่เรียบร้อย

-สภ.กรงปินัง เวลาประมาณ 05.00 น. พื้นที่รอยต่อบ้านลือมุ – บ้านทำนบ ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เหตุก่อกวนเผายางรถยนต์บนถนน ผู้ใหญ่บ้านและ ชรบ. ช่วยกันดับไฟและนำสิ่งกีดขวางออกจากบนถนน เรียบร้อย

-สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา เวลาประมาณ 08.35 น. บริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่างหมู่ 1-หมู่ 2 บ้านมีดิง ต.เนินงาม อ.รามัน เหตุก่อกวนเผายางรถยนต์ เจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันดับไฟ และตรวจสอบพื้นที่เป็นที่เรียบร้อย

-สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. บริเวณพื้นที่บนสายลำใหม่-บ้านเนียง บริเวณหมู่ 1 ต.ลำใหม่ เหตุก่อกวนเผายางรถยนต์ และวางวัตถุต้องสงสัย 2 จุด เป็นท่อพีวีซี ไม่มีดินระเบิด เจ้าหน้าที่ได้เก็บทำลายเป็นที่เรียบร้อย ชุด ชป.วินิจ ศชต.ยิงทำลายเรียบร้อย และบริเวณบ้านท่าวัง หมู่ 4 บ้านพร่อน เหตุพ่นสี เผายางรถยนต์บนถนน

– สภ.ปะแต ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา เหตุเผากล้องวงจรปิด 1 จุด เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบ

ล่าสุดเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจสอบเหตุ มีผู้พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณคอสะพาน รอยต่อระหว่างหมู่ 1-หมู่ 3 ต.กะลูปัง อ.รามัน จ.ยะลา ลักษณะเป็นท่อพันเทปไว้ จำนวน 2 ลูก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุ และทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นเพียงท่อพีวีซี พันด้วยเทปกาว แต่ไม่มีดินระเบิด คาดทำหลอกเจ้าหน้าที่

ด้านหน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงอาจจะมีการก่อเหตุใหญ่ก็ได้ในวันสองวันนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้แอบเข้าพื้นที่เพื่อก่อเหตุร้าย เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่วิสามัญคนร้ายระดับแกนนำเสียชีวิต 2 ราย เมื่อเร็วๆนี้ที่หมู่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ