ฉลอง30 สาขา “จีระพันธ์” ผนึก PTTOR สู่ไก่ย่างฮาลาล สาขามากที่สุดในประเทศ

216

ปตท.ร่วม กับ บริษัท ไก่ย่างจีระพันธ์ เปิดสาขาที่ 30 ตั้งเป้า ขายตำนานความอร่อย สู่ไก่ย่างฮาลาลที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย เปิดกว้างขยายลูกค้าทั้ง “มุสิลม” และ ต่างศาสนา

วันที่ 27 ก.ค.2565 เวลา 10.00น. บริษัท จีระพันธ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ปตท บริหารค้าปลีก จำกัด ร่วมกันทำพิธีเปิด ไก่ย่างจีระพันธ์ สาขาที่30 โดยมีเป้าหมายจะขยายตำนานความอร่อย สู่ไก่ย่างฮาลาลที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย

นายชุมพล สิริปูชกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท บริหารธุรกิจค้าปลีกจำกัด กล่าวถึงความภูมิใจที่ได้ให้บริการเชิงสตรีทฟู้ดฮาลาล และวางแผนว่า อนาคตจากก้าวแรกที่จะฉลองความสำเร็จสู่ก้าวต่อไปให้ครบ 80 สาขาทั่วประเทศ นโยบายของ PTTRM เน้นการสนับสนุนธุรกิจ sme ทุกโอกาส สร้างโอกาส ลดความยุ่งยากของธุรกิจ เพื่อให้มีความพร้อมที่โตไปด้วยกันสำหรับนโยบายของ ปตท.เน้นในความแตกต่าง และเล็งเห็นว่า ไก่ย่าง จีระพันธ์ เป็นอาหารที่ สะดวกและฮาลาล สามารถเป็น ฟู้ดทรักได้เลย เป็นอาหารประเภทที่สามารถ ซื้อทานบนรถและสะดวกในการเดินทางต่อ สามารถ รองรับลูกค้าได้ทั้งมุสลิมและต่างศาสนิก ซึ่งในอนาคตอาจจะเป็นสายหลักที่มีอาหารฮาลาล ใน Jiffy พี่น้องมุสลิมสามารถเข้ามาในร้านแล้วเจอมุมฮาลาลได้สะดวกมากขึ้น โดยแนวคิดดังกล่าว มาจากการที่ นายชุมพล ศิริปูชกะ มีเพื่อนสนิทที่เป็นมุสลิมและเห็นถึงความลำบากในการหาอาหารฮาลาล จึงได้ผุดไอเดีย เพื่อสนับสนุนความสุขที่สามารถแบ่งปันได้ทั้งคนที่เป็นมุสลิมและไม่ใช่มุสลิมด้าน นายบัญญัติ ทิพย์หมัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีระพันธ์คอร์เปเรชั่น กล่าวขอบคุณ และรู้สึกภูมิใจในโปรเจคการก้าวที่สำคัญครั้งนี้ โดยเล่าถึงความเป็นมาของประวัติศาสตร์ไก่ย่างเนื้อทอง ที่เป็นแบรนด์ที่ติดหูคู่คนไทยมาช้านานว่า “จีระพันธ์เกิดที่อยุธยา พ่อของภรรยาผม คือเจ้าของเดิม ท่านได้นำเข้ามาย่างแบบ Mobile Food รุ่นแรกๆ ที่ขายไก่ย่างบนรถซูบารุ จากสะพานพุทธ ถึงเวทีมวย งานวัด งานกาชาด เราขายเป็นเป็นระบบญาติพี่น้อง บางงานเราเปิดถึงสี่ห้าร้าน ไปมุมไหนก็เจอ เรียกได้ว่า ไปมุมไหน ก็ได้กลิ่นหอมของไก่ย่างจีระพันธ์ จนมาเปิดร้านที่พระโขนง ต่อมาที่พระรามเก้าสู่ 40 ปี นี่คือความยากของการรักษาแบรนด์ลำดับต้นๆของแบรนด์ไก่ย่างที่มีการจดลิขสิทธิ์”นอกจากนี้ ยัง ได้แนะนำเทคนิคสำหรับลูกค้าว่า จุดเด่นของไก่ย่าง อร่อยตรงไหน? คือ 1.อร่อยด้วยสายตา จีระพันธ์ เราจะเป็น ไก่เนื้อเหลืองทอง ดูฉ่ำ น่าทาน 2. อร่อยด้วยจมูก ท่านจะได้กลิ่นหอมเครื่องเทศและสมุนไพร และ 3. สุดท้าย อร่อยกับปาก อร่อยกับลิ้น นี่คือเอกลักษณ์ของ จีระพันธ์ โดยเป้าหมายในอนาคตเราจะมีสาขาไก่ย่างที่เยอะที่สุดในประเทศ ภายใต้การผลักดันของปตท. และเราจะไม่ใช่แค่ไก่ฮาลาล แต่จะเป็นไก่สัญชาติไทยในอนาคต จึงขอให้คนไทยได้เป็นเจ้าของไก่แบรนด์นี้ร่วมกัน ด้วยปริมาณสาขาที่มากขึ้น ขอให้ไก่ย่างสีเหลืองทอง ได้เป็นซิกเนเจอร์ของไทยในอนาคต