“นิพนธ์” ปัดตอบ ปมขัดแย้ง ชทพ. ยันไร้สัญญาณปรับครม.ในโควต้า ปชป.

46

“นิพนธ์ ” โยน โฆษก ปชป.แสดงท่าทีชัดเจนแล้ว ปม 3 ส.ส.ชทพ.ไม่โหวตให้ “จุรินทร์” ยันคุยกันได้ ไม่ต้องให้”บิ๊กป้อม”เป็นกาวใจ ยันไร้สัญญาณปรับครม.ในสัดส่วนของ ปชป. แต่อนาคตไม่รู้

วันที่ 26 ก.ค.2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 3 ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ไม่ยกมือโหวตให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า โฆษกพรรคได้แถลงไปแล้ว

เมื่อถามว่า ติดใจหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลน่าจะคุยกัน และไม่ต้องถึงขั้นให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นกาวใจ คุยกันได้หมด และตนยังไม่ทราบว่าแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาได้ประสานงานมาที่พรรคแล้วหรือยัง

ต่อข้อถามถึงเรื่องการเขย่าปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่า ในโค้งสุดท้ายหากมีการปรับครม. พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งรายชื่อให้นายกฯหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า หากจะมีการปรับอะไรในพรรค จะต้องคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะเรื่องแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีต้องเริ่มที่กรรมการบริหารพรรค แล้วนำเข้าสู่ที่ประชุมส.ส.ของพรรค ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไร แต่ตนไม่อาจยืนยันเรื่องในอนาคต เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร.