เยาวชนชายแดนใต้ เฮลั่น! ได้ ชมฟาดแข้งศึกแดงเดือด มท.4 ส่งขึ้นเครื่อง C-130

102

แม่ทัพภาค 4 ใจดี ส่ง เยาวชนชายแดนใต้ ขึ้นเครื่อง C-130 ไปดู”ศึกแดงเดือด” หลังได้งบฯจาก กองทุนกีฬาจังหวัดนราธิวาส นำเด็กเยาวชนจำนวน 65 ราย ชม แมตช์แห่งศตวรรษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล แถมดูงานสังคมพหุวัฒนธรรมพื้นที่ภาคกลาง

วันที่ 11 ก.ค.65 ที่ สนามบินบ่อทอง ท่าอากาศยานปัตตานี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมพบปะและส่งตัวแทนเยาวชนจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 65 คน พร้อมครูผู้ฝึกสอน ผู้ควบคุม และคณะกรรมการสมาคมกีฬาของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ บินตรงสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าชมการฝึกซ้อมและการแข่งขันฟุตบอล THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-14 ก.ค.65 โดยมีผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ นายกสมาคมกีฬาจาก 3 จังหวัด ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และผู้ปกครองร่วมกันส่งบุตรหลานไปร่วมสัมผัสประวัติศาสตร์การแข่งขันฟุตบอลนัดหยุดโลกที่ได้รับความสนใจมากที่สุดนัดหนึ่งของเมืองไทยนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้จัดสรรงบประมาณให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกซ้อม การแข่งขันของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรลิเวอร์พูล นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเยาวชนที่มีความสามารถและใจรักด้านกีฬาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีอายุระหว่าง 14-18 ปี ได้รับโอกาสเข้าร่วมรับชมการฝึกซ้อมและการแข่งขันแมชต์แดงเดือดนี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเรียนรู้รูปแบบการแข่งขัน และการวางแผนโปรแกรมการฝึกซ้อมของแต่ละทีม รวมทั้งได้สัมผัสกับนักเตะระดับโลกที่ตนเองชื่นชอบ สร้างแรงบัลดาลใจเติมเต็มความฝันด้านการกีฬาโอกาสนี้ พล.ท.เกรียงไกร กล่าวให้โอวาทกับเยาวชน ตอนหนึ่งว่า กีฬาเป็นพื้นฐานที่ดีที่สุดและมีความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนให้มีความมุ่งมั่น อดทน รู้รักสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งในวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปร่วมชมการฝึกซ้อมและการแข่งขันนัดสำคัญ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ มาพัฒนาแวดวงกีฬาในพื้นที่บ้านเรา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ตนเองรวมถึงเยาวชนคนอื่นได้เดินตามฝัน ก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก และขอขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ และกองทัพอากาศที่สนับสนุนการเดินทางโดยเครื่องบินลำเลียงทหารอากาศ C-130 ทั้งขาไปและขากลับ จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบทุนสนับสนุนการเดินทางให้กับนายกสมาคมกีฬาจาก 3 จังหวัดนายอับดุลมานะ บินอูมะ หนึ่งในตัวแทนเยาวชนที่รับคัดเลือกร่วมเดินทาง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสไปชมการแข่งขันของนักเตะระดับโลก และคาดหวังว่าจะนำประสบการณ์ที่ได้มาเล่าให้เพื่อนๆ และส่งต่อให้กับน้องๆ เพื่อจะได้พัฒนากีฬาฟุตบอลในที่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

สำหรับกำหนดการเดินทาง วันจันทร์ที่ 11 ก.ค. น้องๆ เยาวชนทั้ง 65 คน พร้อมคณะผู้ดูแล เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน. 6) จากนั้นเดินทางต่อไปยังสนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อชมการฝึกซ้อมของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับสโมสรลิเวอร์พูล และเข้าชมนัดการแข่งขันจริงในวันที่ 12 ก.ค.65 เวลา 20.00 น. นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมให้เยาวชนกลุ่มนี้ได้ไปร่วมทัศนศึกษาดูงานในพื้นที่ภาคกลาง เปิดประสบการณ์ที่ดีให้กับเยาวชนในการใช้ชีวิตและการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมอีกด้วย