บึ้มสนั่น! ตลาดรามัน ต้อนรับวันฮารีรายอฯ โชคดีไร้เจ็บ-ตาย จนท.รุดตรวจจุดเกิดเหตุ

79

บึ้มสนั่น!! กลางดึกในตลาดรามัน จ.ยะลา โชคดีไร้คนเจ็บ อีโอดีตรวจที่เกิดเหตุยิบ หวั่นมีลูกสอง ตำรวจคาดตอบโต้เหตุยิงปะทะดับ 2 จับ 8

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวันศุกร์ที่ 8 ก.ค 65 เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นบริเวณตลาดรามัน ซึ่งตั้งอยู่ริมทางรถไฟ ต.กายูบอเกอะ อ.รามัน จ.ยะลา โชคดีที่ขณะเกิดเหตุตลาดวายแล้ว จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบแผงขายของในตลาดถูกแรงระเบิดพังเสียหาย แต่ยังไม่ทราบชนิดของระเบิดที่คนร้ายใช้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นถนนสายรามัน-รือเสาะ ตลอดทั้งคืน เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อน

ต่อมาในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 ก.ค 65 เจ้าหน้าที่ชุดทำลายวัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมชุดสุนัขดมกลิ่น เพื่อเคลียร์ระเบิดลูกสอง และเก็บวัตถุพยาน ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร เนือ่งจากพื้นที่ตลาดกว้าง และมีแฝงค้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เกรงว่าคนร้ายจะซุกซ่อนระเบิดไว้อีกเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดตรวจที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผู้กำกับการ สภ รามัน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ จากเหตุการณ์กองกำลัง 3 ฝ่ายเข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่บ้านไม้แก่น ต.เนินงาม อ.รามัน ทำให้กลุ่มติดอาวุธต้องสงสัยเสียชีวิต 2 ราย และยึดอาวุธปืนได้หลายรายการ รวมทั้งจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้อีก 8 คน

“ผมได้สั่งการเน้นย้ำให้กำลังในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะ และจุดล่อแหลมต่าง ๆ พร้อมทั้งขอความร่วมมือชาวบ้านให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย” ผู้กำกับการ สภ.รามัน ระบุ