ป่วนใต้! ปะทะเดือด จนท. วิสามัญคนร้ายดับ 2 ศพ ที่บ้านไม้แก่น จ.ยะลา

102

หน่วยงานความมั่นคงใน จ.ยะลา สนธิกำลังปิดล้อมติดตามกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ หลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุปะทะในพื้นที่บ้านไม้แก่น อ.รามัน เป็นเหตุให้แนวร่วมถูกวิสามัญฯ 2 ราย

วันที่ 8 ก.ค. 2565 เวลา 06.00 น. ร.ต.อ.นันธวัฒน์ หิรัญย์พศิน ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วมเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น บังคับใช้กฎหมาย บริเวณ พื้นที่ บ้านไม้แก่น ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา เบื้องต้นรับแจ้ง ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 ราย
ขณะนี้เจ้าหน้าทหารพรานปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้บุคคลใดเข้าไป แม้แต่สื่อมวลชนเอง ต้องรอเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน และชุด EOD เข้าเคลียร์พื้นที่ก่อน

ล่าสุด ทหารยังคงปิดล้อมจุดเกิดเหตุบริเวณบ้านไม้แก่น ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณดังกล่าว โดย พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโกตาบารู นำกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) เข้าตรึงกำลังและปิดกั้นพื้นที่

ก่อนหน้านี้ ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ เข้ามากบดานในพื้นที่บ้านไม้แก่น หรือ บ้านกือแย โดยได้เกิดการปะทะขึ้นเป็นระยะๆ เบื้องต้นรับแจ้งฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 คน ยังไม่ทราบชื่อ โดยมีรายงานว่ากองอำนวยการรักษาความมั่นภายใน (กอ.รมน.) เตรียมแถลงข่าววันนี้

สำหรับปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องหลังเมื่อ 2 วันก่อน หน่วยงานความมั่นคงเพิ่งเกิดเหตุปะทะกับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ บนเทือกเขารอยต่อระหว่างบ้านสาวอฮีเล ต.สาวอ กับบ้านบือเล็ง ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้แนวร่วมถูกวิสามัญฆาตกรรมไปก่อนแล้ว 2 ราย