“ณัฎฐ์ชนน”เตือน “ภูมิธรรม”อย่าผลักมิตรเป็นศัตรู หลังวิจารณ์นโยบายกัญชา

34

รองโฆษก ภูมิใจไทย เตือน ‘ภูมิธรรม’ อย่าผลักมิตรเป็นศัตรู หลังวิจารณ์นโยบายกัญชา–วัคซีนของพรรค ยันจุดประสงค์ยกระดับคุณภาพชีวิตปชช.

วันที่ 22 มิ.ย.2565 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูแทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ วิจารณ์นโยบายกัญชาและวัคซีนของพรรคภท. ว่า

ทุกภารกิจที่รัฐมนตรีของพรรคที่ดำเนินการมา เป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนอย่างตั้งใจ ไม่ใช่การโฆษณาเกินจริง โดยเฉพาะนโยบายกัญชาที่กระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาตรการและประกาศกระทรวงมารับมือ รับสถานการณ์ไว้แล้ว ด้วยการห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี กลุ่มเสียงใช้กัญชา พร้อมขอบคุณในข้อห่วงใยของนายภูมิธรรมที่ได้ทักท้วงให้เห็นผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น แต่อยากให้เผยข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่บิดเบือน หรือหวังผลทางการเมืองเหมือนเช่นปัจจุบันที่มีนักการเมืองบางกลุ่มความพยายามสร้างกระแสต่างๆ ให้เกิดความหวาดหวั่น หวังดิสเครดิตพรรค ภท. มากกว่าการคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน ยืนยันว่า การปลดล็อคกัญชาเป็นความมุ่งหวังประโยชน์ทางการแพทย์ และเป็นพืชเศรษฐกิจที่จะมายกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

“ในฐานะนายภูมิธรรมเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคและเป็นที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนพรรค จะไม่ใช่วิธีการพูดเช่นนี้ ซึ่งไปทำลายมิตรภาพระหว่างพรรคการเมือง หรือพูดโจมตีนโยบายพรรคอื่น เพราะผมเชื่อว่าท่านเคยเจ็บปวดกับการกระทำแบบนี้มาแล้ว แต่ผมอยากเห็นท่านช่วยกันพูดเรื่องจริงที่รัฐบาลทำอยู่ เพื่อลดข้อกังวลในสังคม และในฐานะที่ผมมีความสนิทกับนายภูมิธรรม อยากจะบอกว่าอย่าผลักมิตรไปเป็นศัตรู เพราะการจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ดูที่ความนิยมของประชาชนเพียงอย่างเดียว แต่ดูที่จำนวน ส.ส.ซึ่งมีสิทธิ์โหวตทางการเมืองดังนั้น แสดงว่า ส.ส.แต่ละพรรคมีความสำคัญในการโหวต เช่นเดียวกับ ร่าง พ.ร.บ.กัญชง กัญชา ที่พรรคเพื่อไทยได้โหวตให้ความเห็นชอบเช่นกัน ” นายณัฎฐ์ชนน กล่าวและว่า นายภูมิธรรมถือเป็นผู้ใหญ่แล้ว ตนจึงอยากแนะนำว่า เรื่องนี้ควรปล่อยให้เด็กๆ เขาว่ากันในสภาจะดีกว่า