ถอยกรูด!”ปลื้ม”ขอโทษ ภท. ตัดคลิปพาดพิง”อนุทิน”ออก ปมวิจารณ์กัญชามอมเมา

91

หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ขอโทษพรรคภูมิใจไทย ปมวิจารณ์กล่าวหากัญชามอมเมา ชี้ แค่สร้างความบันเทิง ระบุ ไม่จำเป็นที่จะต้องมานำเรื่องขึ้นศาลเพื่อฟ้องร้องกันโดยมิจำเป็น

จากกรณี รายการ “The Daily Dose โลกการเมือง” ดำเนินรายการ โดย หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Voice tv หัวข้อไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ ต่อมา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้ออกมาแถลงที่รัฐสภา ถึงการที่ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล จัดรายการมีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้สมาชิกพรรค และพรรคภูมิใจไทย เสียหาย เป็นการใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้ได้ฟังได้ยินมีลักษณะดูหมิ่นเกลียดชังพรรคภูมิใจไทย ซึ่งประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่ได้ผ่านรัฐสภาตั้งแต่ปลายปี 64 โดยประกาศลงราชกิจจานุเบกษา และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 64 เป็นกฎหมายที่ผ่านมติเอกฉันท์โดย ส.ส.และ ส.ว. ซึ่งเป็นการปลดล็อกกัญชาไม่ได้เป็นยาเสพติดมาตั้งแต่ตอนนั้น ดังนั้น คำที่กล่าวหาพรรคจึงเป็นความเท็จ และเตรียมยกโขยง รมต.- ส.ส.- สมาชิกพรรค แจ้งความทั่วประเทศ ลั่นไม่ได้ฟ้องขู่ แต่เราเอาจริง

ล่าสุดวันนี้ (11 มิ.ย.) ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “M.L. Nattakorn Devakula” ชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยได้มีการระบุข้อความว่า

“ผมได้ขอให้ทีมงานถอนคลิปย่อยที่ตัดเเล้วที่ไปโพสต์ทางช่องทาง Youtube/FB ที่พาดพิงท่านรองนายกฯอนุทิน ชาญวีรกูลเเละพรรคภูมิใจไทยออกไปเรียบร้อยเเล้วนะครับ มันเป็นของรายการสด #Liveยามเช้า The Daily Dose วันที่ 9 มิ.ย. เวลา 06.30น. การจัดรายการมีเจตนารมณ์สร้างความบันเทิงประกอบด้วยสาระต่อสังคมเเละรวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ไม่มีเจตนาที่จะดูหมิ่นดูเเคลนใคร ถ้าเนื้อหาในคลิปทำให้สมาชิกพรรคภูมิใจไทยรวมถึงทั้งหน.พรรคมีความรู้สึกว่าไม่เหมาะสมเเละเสียดสีเเรงเกินไปนั้นผมขออภัย รวมถึงที่อาจจะได้สื่อสารเชิงลบเเบบตลกขบขันไปว่าในสมัยวัยหนุ่มอาจจะมีบางท่านในคณะรัฐมนตรีที่เคยชอบกัญชาซึ่งเป็นเพียงเเค่มุกในการดำเนินรายการ ผมเชื่อว่าเราอยู่ในสังคมเเละระบบนิเวศวิทยาทางการเมืองเดียวกันเเละไม่จำเป็นที่จะต้องมานำเรื่องขึ้นศาลเพื่อฟ้องร้องกันโดยมิจำเป็น หากการจัดรายการทำให้มีความรู้สึกเสื่อมเสียเกียรติยศหรือศักดิ์ศรีของผู้ซึ่งถูกพาดพิงผมยินดีถอดถอนเนื้อหาออกให้ตามที่ได้สั่งการให้มีการกระทำไปเเล้วอันนี้

หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทรวงสาธารณสุขเเละจนท.ตำรวจภายใต้นโยบายกัญชากึ่งเสรีใหม่ที่นำเสนอโดยผู้ซึ่งมีอำนาจ ณ เวลานี้ จะสามารถควบคุมไม่ให้ทุกคนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเข้าถึงการสูบเสพติดกัญชาได้ครับ ผมหวังดีเสมอเเค่วิธีนำเสนอเนื้อหาอาจกวนประสาทเล็กน้อยเนื่องด้วยสไตล์ ขอบพระคุณครับ ม.ล. ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผู้ดำเนินรายการ #Liveยามเช้า The Daily Dose ทางสถานีข่าววอยซ์ทีวี”