“อนุทิน” วางเป้าพัฒนา “สระบุรี” ยกระดับภาคอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว

71

“อนุทิน” วางแผน เตรียมพัฒนา จ.สระบุรี จากเมืองผ่าน ให้เป็นเมืองหลักของ การท่องเที่ยว ชี้ เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ และมี “พระพุทธบาท” เป็นศาสนาสำคัญที่ดึงดูดชาวพุทธให้เดินทางมาสักการะ

วันที่ 2 มิ.ย. 2565 ที่ สนามกีฬาเทศบาลตำบลหนองแค จ.สระบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการ รมว.สาธารณสุข นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงฯ เปิดงานมหกรรม “คนสระบุรี ร่วมใจ เก็บให้เกลี้ยง ไม่เลี้ยงยุงลาย” ซึ่งนายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่าจังหวัดสระบุรี อยู่เบื้องหลังการพัฒนาภาคเศรษฐกิจไทย ศูนย์กลางอุตสาหกรรมผลิตปูนซีเมนต์ของไทยอยู่ที่สระบุรี ประเทศไทย จะสร้างตึก สร้างถนน ก็ต้องอาศัยปูน แล้วที่สระบุรีก็ยังมีโรงงานมากมาย เมื่อเราพูดในความเป็นชาวสาธารณสุข โรงพยาบาลสระบุรี เป็นโรงพยาบาลใหญ่ กำลังดำเนินการปรับปรุง ให้มีศูนย์พยาบาลที่ทันสมัย ไว้สำหรับ การดูแลพี่น้องได้อย่างเต็มที่ แล้วอย่าบอกว่า ที่สระบุรีไม่มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่นี่มีวัดพระพุทธบาท เป็นศาสนสถานที่สำคัญ ครั้งหนึ่งคนไทยทุกคนควรจะต้องมาสักการะพระพุทธบาท คิดให้ง่าย เมื่อคนไทยมี 70 ล้านคน จะมีเงินสะพัดที่จังหวัดนี้ขนาดไหนตนมองว่า จะต้องหาทางโปรโมทจังหวัดสระบุรี ที่นี่คือส่วนผสมที่ลงตัวของภาคอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว แถมยังเดินทางสะดวก มีแหล่งท่องเที่ยวที่เกื้อหนุนมากมาย มาเที่ยวสระบุรี จะไปลพบุรีต่อก็ได้ ไปอ่างทอง อยุธยา หรือ เลยไปโคราช ไปอีสานก็ย่อมได้ แล้วยิ่งมีความมั่นคงทางด้านสาธารณสุข จังหวัดสระบุรีก็ยิ่งเข้มแข็ง

“วันนี้ สำหรับผม ผมมองว่าสระบุรีไม่ใช่เมืองผ่าน แต่ที่นี่สมควรเป็นเมืองหลัก การพัฒนา ต้องมีทิศทางที่แน่ชัด เรามีทั้งพื้นฐานทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การแพทย์ การคมนาคมที่เข้มแข็ง เราต้องก้าวไปข้างหน้า ซึ่งผมมีแผนไว้หมดแล้ว”