“ธรรมนัส”ลั่น! มี ส.ส.เกิน 40 เสียง โหวตคว่ำรัฐบาล เตือนรมต.ปากดี ระวังตกเก้าอี้

77

“ธรรมนัส” ซัด “ชัยวุฒิ” ปากดีระวังตัว จะตกเก้าอี้โดยไม่รู้ตัว โวลั่นมีเสียงในมือมากเกิน 40 เสียง ลั่น สมัยหน้าได้ส.ส.เพิ่ม โดยจะมี ส.ส.กลุ่มพรรคเล็กมารวมกับ เศรษฐกิจไทย

วานนี้ (26 พ.ค.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) กล่าวถึงกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรค พปชร.มั่นใจว่าเสียงรัฐบาลจะเพียงพอในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่จำเป็นต้องมีเสียงของพรรคศท.ว่า ทุกครั้งที่ตนให้สัมภาษณ์ จะพูดบนพื้นฐานความเป็นจริง แต่นายชัยวุฒิ เช้าพูดอย่างหนึ่ง บ่ายพูดอีกอย่างหนึ่ง ไม่มีความแน่นอน พูดเอามันอย่างเดียว เราต้องดูที่เหตุและผล ไม่ได้ทำด้วยอารมณ์

“รัฐมนตรีหลายคนปากเก่ง แต่ในทางปฎิบัติและการบริหารแผ่นดินล้มเหลว ต้องระวัง อย่าเอาดีแต่พูด โกหกผู้ใหญ่ไปวันๆ อย่าทำ พูดเอามันอยู่เรื่อยเลย ตัวเองคอร์รัปชั่น ระวังเถอะ รัฐมนตรีที่พูดเก่งๆเดี๋ยวจะตกเก้าอี้โดยไม่รู้ตัว หมดอนาคตการเมือง อวดเก่งเหลือเกิน ผมมีข้อมูลแน่น มีทุกอย่างในการอภิปราย รัฐมนตรีในพรรค พปชร.น้องๆ ผมทั้งหลาย ก่อนเป็นรัฐมนตรีน่ารัก พอเปลี่ยนหัวโขนสวมแล้วก็เปลี่ยนนิสัย ขอให้ระวังเถอะ เชื่อว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้จำนวนส.ส.ที่เพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะส.ส.แบบเขตเป็นครอบครัวผมเยอะ ฝากบอกรัฐมนตรีปากดีด้วย”ร.อ.ธรรมนัสย้ำ

ส่วนที่มองว่าพรรคศท.ยังเป็นตัวแปรสำคัญกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เสียงของเรามีทั้งหมด18เสียง โดยเป็นส.ส.อยู่ในสภา16เสียง ซึ่งเป็นเสียงที่มีความสำคัญและเสียงในมือตนไม่ได้มีเพียงแค่16เสียง เพราะหากฟัง นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16ให้สัมภาษณ์ ก็จะทราบชัดเจนว่า ตนมีเสียงจากที่อื่นอีกเยอะ

เมื่อถามว่าแสดงว่ามีเสียงมากกว่า40 เสียง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า“ใช่ครับ ผมยืนยันว่า ผมมีมากกว่า16เสียง” เมื่อถามย้ำว่ามากกว่า 40 เสียงหมายถึงกลุ่มพรรคศท.และกลุ่ม16ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า อย่าลืมว่าตนมีพี่น้องเยอะ ที่นั่งอยู่ฝ่ายรัฐบาล ส่วนฝ่ายค้านนั้นไม่ต้องพูดถึง

ส่วนที่โพสต์เพจของตนแสดงความยินดีกับครอบครัวของผมที่ชนะการเลือกตั้ง สก.หลายคน ตนพูดเรื่องจริง ทั้งพรรค พปชร.และ กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ รวมถึงยังมีอีกหลายพรรคที่เป็นครอบครัวตน ไม่อยากพูดมาก และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้จำนวนส.ส.ที่เพิ่มขึ้น พร้อมระบุมีแนวโน้มที่มีหลายคนในพรรคเล็กจะเข้าไปสังกัด ศท.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า