“แทนคุณ”ขอโทษ! เหยื่อหื่น รองหน.พรรคปชป. พร้อมช่วยเหลือให้ติดต่อมา

138

“แทนคุณ จิตต์อิสระ” เชื่อคดีมีมูล ประกาศขอโทษ และพร้อมช่วยเหลือเหยื่อ หื่นกาม “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมย้ำ ให้ติดต่อมา ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดใด

นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ ประธานคณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชนและ​ความเท่า​เทีย​มระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชาธิปั​ตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Tankhun Jitt-itsara เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา มีเนื้อหาดังนี้…

หลายวันนี้​ได้มีโอกาส​พูดคุย​กับผู้ทำงานเกี่ยวกับสิทธิ​มนุษยชน​ถึงคดีของอดีตรองหัวหน้า​ในแง่มุมต่างๆ และเท่าที่ประมวลจากสิ่งที่ได้ฟังคำสัมภาษณ์​และสืบหาข้อมูล​ด้านต่างๆ แล้ว ใช้วิจารณญาณ​ของผม

ทั้งในฐานะประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชนและ​ความเท่า​เทีย​มระหว่าง​เพศ​ พรรคประชาธิปัตย์ และร่วมผลักดันเรื่องสิทธิมนุษยชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของพรรคฯ และผมเป็นคนจัดงาน “รักไร้รุนแรง” เพื่อรณรงค์​ยุติ​ความรุนแรง​ต่อสตรีและเพศวิถี​ ที่เชิญ​อดีตรองหัวหน้า​มาเสวนาด้วย รวมทั้งที่ได้ทำงานองค์กรต่างๆอย่างเข้มข้นและที่สำคัญเหนือ​อื่นใดในฐานะ “​มนุษย์” คนหนึ่​ง

ผมรู้สึกเสียใจอย่างมากและผิดหวังอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากจะเป็นส่วนหนึ่ง​ในการ “ขอโทษ” พี่น้องประชาชน​จากใจจริง เป็น​การขอโทษ​อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ เพราะรู้สึก​สำนึกรับผิดชอบ​ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น​ในฐานะคนเคยร่วมองค์กร​เดียวกัน​กับผู้ถูกกล่าวหา ขอโทษ​ที่ทำให้ประชาชน​เสียความรู้สึก​ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น​ และถือเป็น​บทเรียน​สำคัญ​ที่สุดครั้งหนึ่ง​ในฐานะ​นักการเมือง​

ผมอยากขอโทษ​ไปถึงผู้​ถูก​กระทำทุกคน ครอบครัว​ ผู้เกี่ยวข้อง​ทุกคนที่ได้รับผลกระทบ​ เกิดบาดแผลทั้งกายและใจทั้งอดีตและปัจจุบัน​ อยากขอโทษ​ที่มีเรื่องแบบนี้​เกิดขึ้น​แม้ว่าผู้ถูกกล่าวหา​จะยังไม่ถูกตัดสิน แต่ผมเ​ชื่อว่า​มีมูลความจริง​แห่งการกระทำผิดนั้น และหวังว่ากระบวนการ​ยุติธรรม​จะลงโทษ​ผู้กระทำผิด​อย่าง​จริงจังและเด็ดขาด

และเรื่องนี้จะไม่จบเพียงเท่านี้​ ผมและทีมงานด้านสิทธิม​นุษยชนของพรรค ยังคงอยากหาทางช่วยเหลือ​ผู้ถูกกระทำในรายอื่นๆ โดยไม่ต้องเกรงกลัว​ต่ออิทธิพล​ใดๆจากใครทั้งสิ้น ติดต่อ​อินบ็อกซ์​มาหาผมได้ตลอด ผมขออภัยและขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ถูก​กระทำและขอให้กระบวนการ​ยุติธรรม​ทำงานอย่างเต็มที่​เพื่อนำความจริงให้ปรากฏ​และดำเนินคดีอย่างถึงที่​สุดต่อไป

แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ
ประธานคณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชนและ​ความเท่า​เทีย​มระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชาธิปั​ตย์”