“ทนายเดชา”ลั่น! “คดีแตงโม” ไม่เคยรับเงินใคร กระแสโซเชียล “มโน-บิดเบือน”

127

“ทนายเดชา” เปิดใจคดี “แตงโม-นิดา” ไม่เคยรับเงินจากใคร การแถลงข่าวเป็นไปตามความจริงที่ได้รับแจ้งจาก ตร. ส่วนใครจะพอใจหรือไม่ ไม่เคยเก็บมาคิด ซัดกระแสโซเชียล มโนและบิดเบือนเกินไป ทำให้สังคมวุ่นวาย แต่คนก็เชื่อ ขอให้ติดตามข่าวอย่างมีสติ

วันที่ 23 มี.ค. 2565 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ ทนายความนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ดาราสาวที่เสียชีวิตจากพลัดตกเรือ ได้โพสต์ข้อความและไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” โดยระบุว่า

ทนายเดชาเปิดใจเป็นทนายคดีแตงโมไม่เคยรับเงินจากใคร การแถลงข่าวเป็นไปตามความจริงที่ได้รับแจ้งจากตำรวจส่วนใครจะพอใจหรือไม่ ไม่เคยเก็บมาคิด ผมเป็นทนายอาชีพ มีหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของแม่น้องแตงโม การด่าบุคคลอื่นโดยปราศจากพยานหลักฐานถือว่าเป็นบาปกรรมที่ท่านต้องรับเองในอนาคต กรรมจะสนองตัวท่านเอง สำหรับผมยึดหลักว่า #คนดีไม่มีเสื่อมไม่มีใครทำให้เราเสื่อมได้ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดใคร #นอกจากเราทำตัวของเราเอง

พระท่านสอนไว้ด่าให้เต็มที่นะครับ ในเพจทนายคลายทุกข์/ไม่มีการฟ้องร้องใครทั้งสิ้น ลาภยศสรรเสริญได้มาก็หมดไปได้/เหลือแต่ความจริงและความดีที่ฝากไว้ในสังคมเท่านั้น ทุกวันนี้กระแสโซเชียล มโนกันไปบิดเบือนเกินไปทำให้สังคมวุ่นวาย แต่คนก็เชื่อ แต่ไม่เชื่อความจริงที่ผมแถลงข่าวเกือบทุกวัน ติดตามข่าวอย่างมีสตินะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากทนายคลายทุกข์