“ลุงป้อม” ยืดอกรับ พูดเรื่อง”ยุบสภา”เอง ดินเนอร์พรรคเล็ก เชิญทุกพรรค

82

‘บิ๊กป้อม’ ยืดอกรับ บอก ‘ยุบสภาความคิดผมเอง’ แย้มนัด 17 มี.ค. เชิญทุกพรรค เว้น ‘เศรษฐกิจไทย’ เหตุยังไม่มีหัวหน้าพรรค โวยสื่อเสี้ยม ‘บิ๊กตู่’ ชน ‘ธรรมนัส’

วันที่ 15 มี.ค.2565 เวลา 09.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพูดคุยกับพรรคเล็กที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งได้หารือถึงการยุบสภาหลังการประชุมเอเปค ช่วงปลายปี 2565 ว่าเรื่องการยุบสภาผมพูดเอง ผมพูดว่าพอจบเอเปคแล้วรัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ตอนนั้น ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่าผมจะต้องไปถามใครมา นี่เป็นความคิดของผมเอง

ต่อข้อถามว่าจังหวะเวลานั้นถือว่าเหมาะสมที่จะยุบสภาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เออ ใครอยากที่จะให้ยุบ ก็ยุบได้ เมื่อถามย้ำว่าจะต้องดูเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ต้องดู และเมื่อถามอีกว่า การประคับประคองพรรคร่วมรัฐบาลให้ไปถึงเวลานั้นจะยากลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ยากลำบาก ทุกคนโอเค และให้การสนับสนุนรัฐบาลกันหมด

ส่วนเมื่อถามว่าการพูดคุยกับพรรคเล็กบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีอะไร เขาก็แล้วแต่ผมๆ และในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ทุกพรรคก็จะไปร่วมกันหมด และเชิญทุกพรรคไปร่วมงาน ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่ได้เป็นพรรค และยังไม่มีหัวหน้าพรรค แต่งานเลี้ยงเขาเชิญหัวหน้าพรรค เมื่อเขาตั้งพรรคเสร็จแล้วต่อไปก็เชิญ

เมื่อถามว่าจากนี้ไปจะเข้ามาดูแลกลุ่มพรรคเล็กด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ดูแลมาตลอด ดูแลมาตั้งแต่เริ่มต้น ย้ำว่าดูแลมาตลอด เมื่อถามว่าแต่ตอนนี้ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ช่วยแล้ว พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่เกี่ยว เพราะผมดูแลคนเดียว
เมื่อถามว่าเสียงพรรคเล็กไม่มีแตกแถวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามย้ำว่าไม่กลัวว่า ร.อ.ธรรมนัสจะดูดกลับไปหรือ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีๆ เลิกพูดเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส เมื่อถามว่าชื่อนี้ทำให้แสลงหูหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ไปพูดกันเอง ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการจ้องล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่จริง ไม่มี ไม่มีหรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัสจะพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร มีแต่สื่อพยายามให้เขาทะเลาะกันอยู่เรื่อย เดี๋ยวนี้ไม่ให้ตนทะเลาะกับนายกฯแล้วหรือ เมื่อถามย้ำว่าเห็นนายกฯกอดกับ พล.อ.ประวิตรในงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ดีกันแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็กอดกันอย่างนี้ทุกที