“ทนายกฤษณะ” ยื่นหนังสือ ตำรวจ ขออายัดศพ “แตงโม” ไปชันสูตรใหม่

85

“ทนายกฤษณะ” เข้ายื่นหนังสือกับพนักงานสอบสวน เพื่อขออายัดศพ “แตงโม นิดา” ไปชันสูตรใหม่ เนื่องจากครอบครัวยังคาใจบาดแผลที่ปรากฏ พร้อมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิต

วันที่ 12 มี.ค. 2564 เวลา 15.00 น. นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ “แม่แตงโม” นางภนิดา พัชระวีระพงษ์ เดินทางมาที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อนำเอกสารมายื่นให้กับ พันตำรวจโท สมุทร เกตุยา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เพื่อขออายัดศพของ “แตงโม นิดา” ไปส่งตรวจที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพราะครอบครัวยังคาใจร่องรอยบาดแผลที่ปรากฏ และข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิต

ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางมาถึง นายกฤษณะ ได้ชูซองเอกสารให้สื่อมวลชนดู ซึ่งภายในซองคาดว่ามีเอกสารการเซ็นรับรองจากเเม่ของเเตงโม และหลักฐานข้อสงสัยต่างๆ ที่ครอบครัวคาใจ พร้อมกล่าวว่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ปรึกษากับแม่ของแตงโมจนดึก ซึ่งคุณแม่ตัดสินใจแล้วว่าจะขอนำศพไปผ่าชันสูตรรอบที่ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจว่าจะอนุญาตหรือไม่ จึงขอให้สื่อมวลชนและประชาชนช่วยกันกดดันให้เจ้าหน้าที่รับเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ 14 มี.ค. จะมีหนังสืออีก 1 ฉบับ ที่จะยื่นไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยยื่นผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เเต่ในวันจันทร์ตนติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ทนายเดชาเป็นผู้ยื่นแทน โดยในวันดังกล่าว ซึ่ง ทนายเดชา มีคิวเดินทางไปออกรายการโหนกระแส ของคุณหนุ่ม กรรชัย และทางรายการได้เชิญ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไปร่วมรายการด้วย ดังนั้นจะขอยื่นหนังสือให้กับ นายสมศักดิ์ หลังจากจบรายการ.