“ชาดา”ให้อภัย”หมาแก่” หลังยอมขอโทษในรายการ”เจาะลึกทั่วไทยฯ” ปมพาดพิงคดีแตงโม

322

“ชาดา” ให้อภัย “หมาแก่-ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” กล่าวหาเกี่ยวพันคดี แตงโม โดยพิธีกรยอมขอโทษกลางรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ก่อน จวกยับ สื่อไร้จรรยาบรรณ

วันที่ 9 มี.ค. 2565 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี สัมภาษณ์ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ที่มี นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เข้าของฉายา “หมาแก่” เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยนายชาดา กล่าวถึงกรณีที่ตนเองถูกพาดพิงว่า เป็นนักการเมือง ช.ช้าง และเป็นผู้ที่ “ไฮโซปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท โทรศัพท์หา หลังจากที่ดาราสาวแตงโมง นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือจมแม่น้ำจนเสียชีวิต ผ่านรายการโหนกระแส ช่อง 3 ซึ่งดำเนินรายการโดย กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ได้เชิญ “ทนายตั้ม” นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน มาออกรายการ และได้มีการเอ่ยชื่อว่า ช.ช้าง หมายถึง “ชาดา” ซึ่ง ทนายตั้ม ได้นำภาพมาจากรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand

นายชาดา กล่าวว่า ภาพข่าวที่ออกไปเหมือนกับเป็นการส่อเจตนา จะทำให้สังคมชี้นำมาที่ตนเอง คุณดนัย เอาคำ ช.ช้าง ของคุณชูวิทย์ มา แล้วก็นำเอาภาพตนเองกับนายปอ ที่ยืนคุยกันในที่สาธารณะ ที่มีทั้งนักข่าว และประชาชนเป็นจำนวนมาก อยู่ในงานบวชของลูกชายนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งตนเองก็ได้พูดคุยกับนายปอ ตามปกติ และสอบถามนายปอว่า มีอะไรที่โกหกหรือเปล่า โดยนายปอ กล่าวว่า โดนหมายจับทั้งคู่แล้ว และตนเองได้บอกกับนายปอว่า ถ้าโดนหมายจับ ก็ต้องไปให้การที่ศาล ความจริงจะได้จบ

“ คุณไปเที่ยวกัน ไม่ได้ไปเจตนาฆ่า และคนที่ไปพูดว่า คุณแตงโม ปัสสาวะ หรือเอนเตอร์เทน เป็นคนที่ใช้ไม่ได้ ไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต และไม่ให้เกียรติสุภาพสตรี แต่พฤติกรรมของคุณดนัย หลายครั้งแล้วที่ทำกับผม ผมถือว่าคุณดนัย พยายามที่จะเอาคำที่คุณชูวิทย์ บอกว่า ช.ช้าง ผมยังโกรธว่า ชูวิทย์ พูดถึงผมเหรอ ทนายตั้ม ยังหลุดในรายการโหนกระแส ของหนุ่ม กรรชัย ว่า “ชาดา” เพราะเชื่อจากที่คุณดนัย ออกภาพข่าว เพราะคุณเอาเรื่องของคุณชูวิทย์ มา แล้วมาเอาภาพผม ผมเสียหายเป็นพิเศษ หลานถูกเพื่อนถาม ประชาชนที่เลือกตั้งผม และผมเป็นรองหัวหน้าพรรค จะมองอย่างไร สังคมจะมองอย่างไร ผมถือว่า คุณดนัย เจตนาใส่ร้ายผม เราต้องเจอกัน คุณดนัย จะต้องขอโทษผม ถ้าไม่ขอโทษผม เราเจอกันที่ศาลแน่นอน ผมฟ้องคุณทั้งชีวิตครับ”

นายชาดา ยังกล่าวอีกด้วยว่า “ คุณชูวิทย์ ก็ออกมาพูดแล้วว่า อย่าเดาส่ง แต่คุณดนัย ไม่ได้เดา แต่ทำให้ประชาชนคิด เดี๋ยวนี้ศาลเขาดูที่เจตนา คุณเป็นนักข่าวที่ไม่มีจรรยาบรรณ ซึ่งครั้งนี้หนักหนาเกินไป และคนที่ขับเรือได้สารภาพแล้ว อันนี้ก็ไม่ทราบข้อเท็จจริง ถ้าผมโทรศัพท์คุยกับเขา หรือว่าคนใกล้ชิดผมคุยกับเขา ผมบอกได้เลยว่า ตำรวจจะต้องเรียกไปสอบหมด ขอร้องให้เลิกพฤติกรรมข่าวอย่างนี้ เพราะทำให้คนอื่นเสียหาย และไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับผม ผมเสียหายเป็นพิเศษ”

ทั้งนี้ นายชาดา ยังย้ำหลายครั้งอีกว่า ต้องการให้นายดนัย กล่าวคำขอโทษตนเอง ผ่านสื่อ และต้องการให้สังคมรับรู้ว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้แต่อย่างใด ขณะที่นายดนัย ใช้ลูกเล่นเบี่ยงประเด็นหลายครั้ง แต่ในที่สุดก็ยอมขอโทษในช่วงท้าย ว่า อะไรถูก หรืออะไรผิด ให้ไปจบกันที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน ให้ตำรวจคลี่คลายคดีกันไป และอะไรที่ผมทำให้คุณชาดา ไม่สบายใจ แล้วก็เสียหาย ให้รับรู้กันตรงนี้ว่า ผมก็ไม่สบายใจ “ผมขอโทษ” ที่ทำให้เสียหาย ซึ่ง เมื่อนายชาดา ได้ยินนายดนัยขอโทษ ก็กล่าวว่า “ถือว่าเป็นลูดผู้ชายพอ เมื่อขอโทษก็จบ”