ตร.ยังไม่ปิดคดี”แตงโม” รอผลชันสูตรจากนิติเวชก่อน แต่พบมีการเตี๊ยมข้อมูล

48

จับตาตำรวจเตรียมสรุปคดี “แตงโม” ศุกร์นี้ ชี้ขับเรือประมาทเป็นเหตุให้แตงโมตกน้ำ พบเตี๊ยมข้อมูลให้การ ด้านทนายเข้าพบเย็นนี้ คาดหารือชันสูตรศพรอบ 2 หลังแม่ยังติดใจการเสียชีวิต

วันที่ 8 มี.ค.65 ความคืบหน้าคดีดัง กรณี “แตงโม” นิดา พัชระวีรพงษ์ พลัดตกเรือเสียชีวิต โดย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1จะมีการแถลงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ”แตงโม” ที่ เลื่อนมาจากช่วงเข้าที่จะแถลงเวลา 10.30 น. เนื่องจากพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรียกคณะทำงานคดีแตงโม เข้าพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ เว็บไซต์สำนักข่าวไทย รายงาน โดยคาดว่า พนักงานสอบสวน เตรียมจะสรุปสำนวนแถลงปิดคดีในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมนี้ โดยผู้ต้องหา คือ นายปอ และ โรเบิร์ต ขับเรือประมาทเป็นเหตุให้แตงโมพลัดตกน้ำเสียชีวิต ส่วนกรณีอ้างว่าไปปัสสาวะแล้วตกน้ำเป็นแค่การสอบสวนประกอบรูปคดี เนื่องจากสอบแล้วพบว่าดาราสาวตกน้ำหลังจากมีการวกเรือกลับ โดยตกจากด้านซ้ายของเรือ

ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มกับคนที่อยู่บนเรือ ตำรวจกำลังพิจารณาแจ้งข้อหากับนายจ็อบ กรณีเป็นคนนำขวดไวน์กลับบ้าน แล้วทิ้งแก้วไวน์ลงแม่น้ำเจ้าพระยา อาจเข้าข่ายความผิดฐานช่วยเหลือสนับสนุนปกปิดการทำความผิดของผู้อื่น, ส่วนแซน อาจเข้าข่ายความผิดข้อหาประมาทเช่นเดียวกับผู้ต้องหา 2 คนแรก และการสอบสวนยังพบว่าทั้ง 5 คน มีการเตี้ยมคำให้การและปกปิดความผิด โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าข่ายให้การเท็จจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ในเวลา 16.00 น. ทนายความของแม่ของแตงโม จะเดินทางเข้าพบพล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 คาดว่าจะเป็นการมาหารือเรื่องการชันสูตรศพซ้ำรอบ 2 ของแตงโม เนื่องจากแม่ยังติดใจการเสียชีวิต

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ยังไม่มีการปิดคดี สรุปสำนวนที่จะแจ้งกล่าวหาใครทั้งสิ้น โดยต้องรอผลการชันสูตรศพ แตงโม อย่างเป็นทางการจาก สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อน