“ไปป์บอมบ์” บึ้ม! ตู้ ATM รปภ.โรงไฟฟ้าเขื่อนบางลางเจ็บ คาดฝีมือแกนนำ RKK

53

คนร้ายขว้างบึ้ม สนั่นตู้ ATM หน้าป้อมยาม โรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง บันนังสตา รปภ. ได้รับบาดเจ็บ จนท.คาดเป็นแกนนำ RKK กลุ่ม”อาหมัด ลือแบซา” เคลื่อนไหวในพื้นที่

วันที่ 11 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.55 น. วานนี้ (10 ก.พ.) ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ก่อเหตุขว้างระเบิดเข้าไปในบริเวณตู้ ATM หน้าป้อมยามบริเวณหน้าที่ทำการโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง หมู่ที่ 1 บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลางอ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา เป็นการด่วน

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อ ผู้ได้รับาดเจ็บคือ นายอิสมาแอ มามะ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็น รปภ.โรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัวแขนและขาซีกขวาหลายจุด ต่อมาแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลบันนังสตา ได้นำตัว นายอิสมาแอ ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อนำสะเก็ดระเบิดออกจากลำตัวและรักษาตัวต่อไป

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายอิสมาแอ กำลังกดเงินที่ ตู้ ATM ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน คนซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดชนิด (ไปป์บอมบ์) เข้าไปในบริเวณตู้ ATM จำนวน 1 ลูก ส่งผลทำให้ นายอิสมาแอ ล้มลงทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการกระทำของกลุ่มของนายอาหะมัด ลือแบซา แกนนำ rkk ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่