“บิ๊กบี้”ปลื้ม! แนวทางปชต.ชี้ ผลเลือกตั้งซ่อมกทม. เป็นไปตามวิถีการเมือง

72

ผบ.ทบ. ระบุเลือกตั้งซ่อม กทม. เป็นไปตามวิถีการเมือง ชื่นชมการใช้สิทธิ์ของประชาชน และ การนำเสนอนโยบายผู้สมัคร ไม่มุ่งกล่าวร้าย เชื่อผู้ที่ได้รับเลือกเข้าใจในความคิดประชาชนและจะให้การดูแลช่วยเหลือพื้นที่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง

พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังคงใช้ระบบออนไลน์ในการประชุมสั่งการและติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยทหาร พร้อมกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในกรุงเทพมหานครเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามวิถีทางการเมือง การใช้สิทธิ์ของประชาชน และการเสนอนโยบายของผู้สมัครมีบรรยากาศที่ดี เป็นมิติใหม่ทางการเมือง ที่ไม่ปรากฏการให้ข้อมูลกล่าวร้าย และเป็นแนวทางการเมืองที่ประเทศไทยมุ่งหวังจะก้าวไปสู่ในอนาคต ทั้งนี้ผู้สมัครและพรรคการเมืองที่ได้รับการคัดเลือกนั้น คือผู้ที่เข้าใจในความคิดของประชาชน รวมทั้งให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง.

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้นำคำขอบคุณและความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีที่มีต่อทหารที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดน การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย สร้างความสงบสุขให้กับประชาชน โดยเฉพาะการดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ได้ระมัดระวังตนเองในการปฏิบัติงานในทุกภารกิจด้วย โดยตั้งแต่ 17 ธ.ค. 64 – 27 ม.ค. 65 กองทัพบก โดย กองกำลังนเรศวร ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ดูแลพื้นที่ สร้างความปลอดภัยประชาชน และให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม กับผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาในพื้นที่ อ.แม่สอด อ.พบพระ จ.ตาก ปัจจุบันสถานการณ์ในประเทศเพื่อนบ้านสงบลง ทำให้ผู้หนีภัยความไม่สงบได้เดินทางกลับประเทศไปทั้งหมดแล้วตั้งแต่ 27 ม.ค. 65