บึ้มเสาไฟฟ้า หักขาดขวางถนน กลางเมืองยะลา คาดก๊วนป่วนใต้ ก่อเหตุทิ้งทวนปี64

70

เกิดเหตุระเบิด เสาไฟฟ้า บริเวณหัวสะพานท่าสาปอ เมืองยะลา หักขาดขวางถนนสายหลัก “ยะลา-ปัตตานี” ไฟดับทั้งหมด กระทบงานเคาต์ดาวน์ จนท.คาด ฝีมือกลุ่มรุนแรงก่อเหตุป่วนเทศกาลปีใหม่

วันที่ 31 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น.เกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า บริเวณหัวสะพานท่าสาปอ.เมือง จ.ยะลา ทำให้เสาไฟฟ้า หักขวางถนนสายหลัก ยะลา-ปัตตานี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการสัญจรโดยทันที

โดยก่อนหน้านี้ ชคต.บันนังสาเร็งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุต้องสงสัยเป็นถังดับเพลิงสีแดง บริเวณเสาไฟฟ้าเจ้าหน้าที่กำลังจัดชุดเข้าตรวจสอบ จากนั้นเกิดเหตุระเบิดสะพานท่าสาปเสาไฟหักล้มขวางถนน หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดปรากฏว่าส่งผลกระทบต่อระบบการจ่ายไฟในพื้นที่ของจังหวัดยะลา ทำให้เกิดไฟฟ้าดับหลายจุดในพื้นที่เขตอำเภอเมืองจังหวัดยะลาต่อเนื่องกันถึง 2 ครั้ง ทำให้กระทบกิจกรรม “เคาต์ดาวน์” หยุดชะงัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า เป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้ปั่นป่วน ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา จนท.ตำรวจและทหาร รวมทั้ง จนท. EOD ชุดเก็บกู้ระเบิดได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุแล้ว