ผบ.ตร.บินด่วน เชียงใหม่ จี้คดี ร่วมงานศพ “สารวัตรบอล” ตามคดีไล่ล่า แก๊งค์ค้ายาบ้า

119

“พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข” บินด่วน จี้คดีคาราวานลำเลียงยานรก เหิมเกริมยิง “สารวัตรบอล” ดับ พร้อมร่วมงานศพ ลั่นจ่อออกหมายเพิ่ม คาดได้ตัวเร็วๆ นี้ ชี้ต้องปรับแผน-ยุทโธปกรณ์ สนับสนุนกันเกิดเหตุซ้ำรอย

กรณี พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์ สว.สส.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หรือสารวัตรบอล อายุ 48 ปี นำกำลังเข้าสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด บริเวณบ้านป่าแดงอภิวัฒน์-บ้านจะโต๊ะ หมู่ 10 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย แล้วกลุ่มคนร้ายขับรถหลบหนี พร้อมระดมยิงปืนเข้าใส่กลุ่มตำรวจ กระสุนปืนถูกสารวัตรบอล เสียชีวิต ก่อนคนร้ายทิ้งรถพร้อมยาบ้า 4 ล้านเม็ด แล้วหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ออกหมายจับชาวเขาเผ่าลาหู่ รวม 4 คน และอยู่ระหว่างปิดล้อมกดดันติดตามจับกุมตัว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้นล่าสุดวันนี้ (30 ธ.ค.) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยประสานงานกับ ผบช.ภ.5 ตลอดมาในห้วงเวลาหลังเกิดเหตุ ทั้งเรื่องยุทธวิธี ที่จะต้องปรับปรุงในส่วนไหน รวมถึงยุทโธปกรณ์ต่างๆ ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องสนับสนุนใหักับหน่วยในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก สำหรับความคืบหน้าคดี ได้รับรายงานว่าได้ ทาง บช.ภ.5 ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอหมายจับต่อศาล ซึ่งได้รับรายงานว่า ศาลอนุมัติหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนหนึ่ง และกำลังจะขอหมายจับเพิ่มเติม พร้อมทั้งสั่งให้สืบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งขบวนการมาดำเนินคดีให้ได้

“โดยวันนี้ จะเดินทางลงพื้นที่ไปสอบถามชุดสืบสวนในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อที่เร่งจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฏหมายให้ได้โดยเร็ว ซึ่งคาดว่าคงได้ตัวเร็วๆ นี้ และก็จะไปร่วมพิธีสวดบำเพ็ญกุศลของ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สว.สส.สภ.ฝาง ด้วยตนเองด้วย” ผบ.ตร.กล่าว