“บิ๊กตู่” แจงลั่น ไม่เคยคิดปิดประเทศ หนีโควิด “โอไมครอน” จี้ ครม.หาของขวัญปีใหม่ให้ปชช.

43

นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีแนวคิดปิด ประเทศ ลั่น กลาง ครม. มั่นใจไทยรับมือ “โอไมครอน” ได้แน่ ขณะ” อนุทิน” พยักหน้ารับ สธ.ดูแลได้ พร้อม สั่งทุกกระทรวง เร่งหาของขวัญปีใหม่ให้ปชช.

วันที่ 7 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม. โดยในช่วงวาระสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน นายกฯ ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขรับว่าดูแลได้ จากนั้นนายกฯ หันไปสอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ว่าดูแลได้หรือไม่ ซึ่งนายอนุทิน พยักหน้าตอบรับ

พร้อมกันนี้ นายกฯ ยืนยันว่าไม่มีแนวคิดปิดประเทศและมาตรการต่างๆ ต้องเข้มงวดเหมือนเดิมและขอให้ประชาชนปฏิบัติตัวตามมาตรการสาธารณสุข เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเป็นห่วงการจัดงานนิทรรศการอุตสาหกรรมแฟร์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.2565 เพราะมีการเชิญแขกจากต่างประเทศเข้าร่วมงานด้วย จึงขอให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ และเตรียมประชุม ศบค.เรื่องโควิดสายพันธุ์โอไมครอนวันที่ 13 ธ.ค. นอกจากนี้ ในช่วงหนึ่งของการประชุม ครม.นายกฯ ยังพูดเรื่องของขวัญปีใหม่ 2565 โดยขอให้ทุกกระทรวงไปคิดว่าจะให้ของขวัญปีใหม่ประชาชนเป็นอะไร เพื่อให้ประชาชนรู้สึกว่าของขวัญที่ให้เป็นของขวัญจริงๆ โดยให้เร่งนำเข้าที่ประชุม ครม.ให้เร็วที่สุด

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม ครม. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีแนวคิดเรื่องของขวัญปีใหม่ 2565 สำหรับประชาชนโดยมอบหมายให้ทุกกระทรวงจัดทำแผนงานโครงการเสนอต่อที่ประชุม ครม. ภายในวันที่ 21 ธ.ค. เพื่อให้มีผลปฏิบัติในช่วงปีใหม่และมอบเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทยทุกคน