“เต้” ชูธง!! เห็นด้วย โล๊ะ ส.ว.ทิ้งไป ชี้ไม่ยึดโยงปชช. จี้”ลุงตู่”ลองเดินตลาด แล้วจะรู้?

49

“มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” ส.ส.พรรคทยศรีวิไลย์ เห็นด้วยยกเลิกส.ว. ชงเพิ่มส.ส. อ้างยึดโยงปชช. แนะ ‘นายกฯ’ ลงพื้นที่ตามตลาด-ชุมชน ถามชาวบ้านยังหนุนให้อยู่ต่ออีกหรือไม่

วันที่ 16 พ.ย.2564 เวลา 16.30 น. ที่ รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายว่า สำหรับมาตรา 272 สมควรยกเลิกเป็นอย่างมาก แม้เดิมทีตนจะเห็นว่าประเทศไทยควรมีส.ว. ไว้กลั่นกรองกฎหมายเพื่อความรอบคอบ แต่ก็ควรเป็นส.ว.ที่มีแต่ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความอิสระทางการเมือง และยึดโยงกับประชาชน ไม่ใช่ส.ว.ชุดปัจจุบัน ที่ยึดโยงกับหัวหน้าคสช. อีกทั้ง ส.ว.กลุ่มนี้มีความซื่อสัตย์และภักดีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

“ยกตัวอย่าง การประชุมส.ว. เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามส.ว.ว่า “ในที่นี้มีใครไม่เชื่อมั่นผมหรือไม่” ปรากฏว่าไม่มีใครยกมือเลย ดังนั้น จึงอยากให้นายกฯลองไปถามประชาชนหรือเปิดคอมเม้นท์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวดูและจะรู้ว่าประชาชนรักท่านแค่ไหน หรือนายกฯจะลองไปคนเดียวตามชุมชน ตลาด ห้างสรรพสินค้าหรือตามบ้านของประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งน้ำท่วมทุกวัน ไปสอบถามประชาชนว่ายังสนับสนุนนายกฯคนนี้ให้อยู่ยาวอยู่หรือไม่ ท่านก็จะรู้คำตอบเอง”

“ไปฟังกับหู เชื่อกับตาและยอมรับว่ามันคือเรื่องจริง คนเรานั้นมีสูงย่อมมีต่ำ มีอำนาจย่อมหมดอำนาจ มีวาสนาย่อมหมดวาสนา มีบุญย่อมหมดบุญ อย่าฝืนต่อไป เราจะเห็นว่าส.ว.ชุดนี้ ไม่มีส่วนใดที่ยึดโยงกับประชาชนแม้แต่อย่างเดียว ดังนั้น ร่างฯที่เสนอให้ยกเลิกส.ว. ผมจึงเห็นด้วยเพราะจะได้ประหยัดงบประมาณด้วย และถ้ายกเลิกไปแล้ว ผมก็จะเสนอขอเพิ่มส.ส. อีก 250 คน เพราะยึดโยงกับประชาชน”