ได้รังใหม่ “ศรัณย์วุฒิ” ย้ายไป “เพื่อชาติ” โวลั่น มี สส.หลายคนอยากมาทำงานด้วย

170

“ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ”โผซบพรรคเพื่อชาติหลังถูกพรรคเพื่อไทยขับข้นสมาชิก ยันทำตามที่เคยลั่นวาจาไว้จะย้ายไปอยู่พรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย

วันที่ 11 พ.ย.2564 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่สังกัดพรรคเพื่อชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมกรรมการบริหาร และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีมติขับให้พ้นจากสมาชิกพรรค ขอยืนยันว่า ได้ทำตามที่ตัวเองได้เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า จะไปอยู่พรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย ส่วนรายละเอียดทั้งหมด จะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ติดต่อพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นบ้างหรือไม่ นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า ตนได้เดินทางมายังสภาฯ มีเพื่อนส.ส.หลายคนสอบถามจะไปอยู่พรรคการเมืองใด เมื่อบอกว่าไปอยู่ พรรคเพื่อชาติ หลายคนก็ยินดีและบางคนที่ได้ยุบพรรคไป อยากจะมาร่วมงานการเมืองกับตนด้วย แต่ยังไม่ขอบอกว่าเป็นใคร หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดย นายศรัณย์วุฒิ พ้นจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลังจากพรรคมีมติขับพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรคเมื่อ 12 ต.ค. ตามข้อกฎหมายนายศรัณย์วุฒิ ต้องหาสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน

สำหรับพรรคเพื่อชาติ ถูกมองว่าเป็นพรรคการเมืองของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ มีแกนนำที่สำคัญ อาทิ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ , นายจตุพร พรหมพันธ์ (ลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว), นางลลิตา ฤกษ์สำราญ ปัจจุบันมี นางบุศริณธญ์ วรพัฒนานันน์ ชื่อเดิม บุษรินทร์ ติยะไพรัช เป็นหัวหน้าพรรค และ นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ เป็นเลขาธิการ