ตำแหน่งสำคัญ พปชร. จ่อถก กก.บห. หาคนเป็นปธ.วิปรัฐบาลแทน”วิรัช รัตนเศรษฐ”

43

“อนันต์ ผลอำนวย” สส.กำแพงเพชร พปชร.ระบุ พรรคจะหารือคนมาทำหน้าที่ ประธานวิปรัฐบาลแทน”วิรัช รัตนเศรษฐ” ภายใน 1-2วันนี้ ชี้เป็นตำแหน่งสำคัญทางการเมือง

วันที่ 3 พ.ย.2564 เวลา 08.40 น. ที่ อาคารรัฐสภา นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวศาลฎีการับคำร้องคดีทุจริตสนามฟุตซอล ต้องทำให้ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค พปชร. และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น นายอนันต์ กล่าวว่า เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุฉับพลัน จึงยังไม่ได้มีการคุยกัน และในพรรค พปชร. ก็มีผู้อาวุโสหลายคน

ขึ้นอยู่ที่มติของพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะประชุมกรรมการบริหารเพื่อจะคัดเลือกตัวบุคคลที่มาทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลแทน แต่เชื่อว่า คณะกรรมการบริหารพรรคจะพูดคุยกันภายใน 1-2 วันนี้ เพราะประธานวิปรัฐบาลมีหน้าที่สำคัญในการประสานงานและมีความสัมพันธ์กับพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะการนำเสนอกฎหมายต่างๆ การลงมติ ประสานพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านจะต้องอาศัยประธานวิปรัฐบาล

“ส่วนตัวมองว่า ภายในพรรค พปชร.ก็มีผู้อาวุโสที่มีความเหมาะสมหลายคน ขึ้นอยู่กับการคัดเลือกของกรรมการบริหารพรรค และตามมารยาททางการเมืองตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลควรเป็นคนในพรรคพลังประชารัฐเพราะเป็นพรรครัฐบาลและเป็นพรรคใหญ่” นายอนันต์ กล่าว