ศาลฯ ให้ประกัน”สนธิญาณ” เจ้าตัวลั่น เดินหน้าสู้คดีชั้นฎีกา ให้ทนายศึกษาข้อ กม.

61

กปปส.เฮลั่น! ศาลอาญา ให้ประกันตัว”สนธิญาณ” ระหว่างฎีกา ไม่กำหนดเงื่อนไข เจ้าตัวเผย ที่ผ่านมา ปฏิเสธ ข้อกล่าวหามาโดยตลอด หลังจากนี้ ให้ทีมทนายศึกษาข้อกฎหมาย เพื่อสู้คดีต่อไป

ความคืบหน้าหน้ากรณีศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีกบฎ กปปส.โดยแก้โทษสั่งจำคุกนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อายุ 59 ปี แกนนำ กปปส.ไม่รอลงอาญา 1 ปี ขัดขวางการเลือกตั้งเขตดุสิต ให้การเป็นประโยชน์ลดเหลือ 8 เดือน ตัดสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี ข้อหาอื่นยกฟ้อง ส่วนจำเลย 2 – 4 ไม่ปรากฎร่วมก่อเหตุให้ยกฟ้องทุกข้อหาตามศาลชั้นต้น

ต่อมาญาติของนายสนธิญาณ จำเลยที่ 1 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเช็คเงินสด ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา ล่าสุดเมื่อ 20 ต.ค.2564 ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้นายสนธิญาณประกันตัวโดย โดยตีราคาประกัน 6 แสนบาท และไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ ภายหลังได้ประกันตัว นายสนธิญาณ กล่าวให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า ศาลพิจารณาตัดสินคดีไปตามขั้นตอนพยานหลักฐานก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ก็สู้คดีกันไป เพราะว่าศาลชั้นต้นยกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ท่านมีหลักฐานแบบนี้แต่ก็ยังมีขั้นตอนในชั้นศาลฎีกาต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า “หลังจากนี้คุณสนธิญาณมีแนวทางการต่อสู้คดีอย่างไรบ้าง” นายสนธิญาณ กล่าวว่า “เราให้การปฏิเสธมาโดยตลอดอยู่แล้ว ถือเป็นพยานหลักฐานที่จะต้องสู้คดีไป หลังจากนี้ก็จะนำคำพิพากษาศาลชั้นต้น คำพิพากษาศาลอุทธรณ์มาศึกษาเปรียบเทียบ ซึ่งก็มีทีมกฎหมายที่จะดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้ว” นายสนธิญาณ กล่าว